Xin đừng gượng ép Tuấn Anh!

Phương Trang
thứ tư 5-6-2019 15:07:00 +07:00 0 bình luận
Tuấn Anh đã được HLV Park Hang-seo tin dùng ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại ĐTVN nhưng màn trình diễn sau 90 phút thi đấu của anh khó có thể nói là thành công.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo tiết lộ rằng có đến 80% ông sẽ sử dụng Tuấn Anh trong trận đấu này và ông đã giữ đúng lời hứa khi xếp tiền vệ sinh năm 1995 ra sân ngay từ đầu. Đây là lần đầu tiên Tuấn Anh trở lại khoác áo ĐTQG sau 3 năm và nhiều người hy vọng anh sẽ tỏa sang với lối chơi mềm mại của mình.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện sau 90 phút thi đấu, có thể nói rằng anh vẫn chưa có được màn trình diễn như mong đợi. Ở khoảng 30 phút đầu tiên, Tuấn Anh đã có đến 4 lần xử lý bóng hỏng và để đối thủ cướp bóng một cách dễ dàng. Trong hiệp 2, Tuấn Anh đã có tình huống để mất bóng suýt chút nữa trở thành cơ hội giúp Thái Lan có pha phản công ghi bàn mở tỉ số.

Xin đừng gượng ép Tuấn Anh!

Có vẻ như chàng vệ hào hoa ngày nào vẫn chưa thể có được cảm giác thi đấu tốt nhất trong những trận đấu đỉnh cao. Rõ ràng, những cuộc đọ sức ở V.League không thể khắc nghiệt và diễn ra ở tốc độ cao như màn đối đầu căng thẳng với Thái Lan trên sân Chang Arena. Đó là lý do tại sao Tuấn Anh có dấu hiệu hụt hơi ở khoảng cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Sự hụt hơi không đến từ vấn đề thể lực mà do nhịp thi đấu của Tuấn Anh có phần quá chậm so với tốc độ thực tế của trận đấu. Khi dần bắt nhịp với cuộc chơi, Tuấn Anh đã xử lý bóng dần tự tin hơn. Có thể hiểu rằng HLV Park Hang-seo đang rất nỗ lực để trao cho Tuấn Anh cơ hội ở 1 trận đấu thực sự khắc nghiệt.

Dẫu vậy, có lẽ Tuấn Anh sẽ cần rất nhiều thời gian nữa để tìm lại chính mình và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đồng đội. Đó là câu chuyện ở tương lai, còn ở  thời điểm này sử dụng Tuấn Anh vẫn là sự dũng cảm của thầy Park.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm