Dựa vào chỉ số thống kê, Hà Nội FC sẽ thắng Altyn Asyr

Huy Kha
thứ ba 20-8-2019 1:19:00 +07:00 0 bình luận
Bán kết AFC Cup 2019 liên khu vực, Hà Nội FC đang có nhiều lợi thế nếu xét về các chỉ số trong quá khứ trước cuộc đối đầu với Altyn Asyr.

Hà Nội bước vào bán kết AFC Cup 2019 liên khu vực với hành trình ấn tượng. Họ vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhất. Ở hai vòng bán kết và chung kết khu vực Đông Nam Á, đội bóng Thủ đô lần lượt hạ Ceres và Bình Dương.

Vốn được xem là “ĐT Việt Nam thu nhỏ” nên không hề ngạc nhiên với thành tích này của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Sự thuyết phục của Hà Nội còn được thể hiện qua các con số khá ấn tượng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của họ lên đến 81%.

Dựa vào chỉ số thống kê, Hà Nội FC sẽ thắng Altyn Asyr
Hà Nội đang có kỳ AFC Cup 2019 hết sức ấn tượng. Ảnh: AFC

Cứ mỗi trận đấu, Quang Hải cùng đồng đội có đến 14 cơ hội ghi bàn và 2.8 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Lối chơi thiên về kiểm soát bóng của đại diện Việt Nam còn được thể hiện ở chỉ số tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 59%. Họ cũng giành chiến thắng ở những lần tranh chấp tay đôi lên đến 44 lần mỗi trận và có tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành là 47%.

Đội bóng Thủ đô cũng đang sở hữu chân sút có khả năng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới là Pape Omar. Chân sút người Senegal đang có 8 bàn, kém người dẫn đầu Bienvenido 2 bàn song cầu thủ của Ceres đã kết thúc hành trình của mình ở mùa giải này.

Trong khi đó, Altyn Asyr cũng được mệnh danh là “ĐT Turkmenistan thu nhỏ” với 7 tuyển thủ trong đội hình. Song, những chỉ số của họ lại thiếu thuyết phục hơn rất nhiều so với Hà Nội. Altyn Asyr chỉ tạo ra cơ hội ghi bàn 7 lần trong mỗi trận đấu và 1.1 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ lệ chuyền bóng thành công là 70% cùng tỷ lệ sút trúng khung thành là 40%.

Dựa vào chỉ số thống kê, Hà Nội FC sẽ thắng Altyn Asyr
Những chỉ số của Altyn Asyr ở AFC Cup 2019. Ảnh: AFC

Ở AFC Cup 2019, Altyn Asyr chỉ thi đấu 6 trận tại vòng bảng với thành tích không quá thuyết phục khi thắng 2, hòa 4 ở khu vực Trung Á. Nếu dựa vào các chỉ số trên, Hà Nội FC đang nhỉnh hơn đối thủ.

Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Đội bóng Thủ đô cũng đang gặp tổn thất lực lượng lớn. Đây là lúc để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện bản lĩnh ở sân chơi châu lục.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm