ĐT Việt Nam và bài toán chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Xuân Lan
thứ tư 26-2-2020 14:51:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo sẽ xoay xở như thế nào với ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ dùng “bình cũ, rượu cũ” trong chuyến làm khách trước Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Cuối tháng 3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức trước ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Đây là một thử thách rất lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo khi phải làm khách tại SVĐ Bukit Jalil, nơi được xem là thánh địa “dễ đi, khó về” của các đội bóng Đông Nam Á.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo lắng nhất vẫn là chiến thuật và lối chơi của ĐT Việt Nam trong trận đấu sắp tới. Hai năm dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được vô số thành công. Nhưng đến thời điểm hiện tại, lối chơi của ĐT Việt Nam cũng không còn lạ với các đối thủ trong khu vực. Thái Lan, Malaysia hay thậm chí là UAE đều có thể nắm bắt được tư duy và chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc sau nhiều giải đấu đã qua.

ĐT Việt Nam và bài toán chiến thuật của HLV Park Hang Seo
ĐT Việt Nam gặp nhiều vấn đề trước trận đối đầu với Malaysia

Việc tiếp tục sử dụng những chiến thuật và lối chơi đã quá quen thuộc ít nhiều sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trước Malaysia sắp tới, nhất là khi đội bóng này được tăng cường sức mạnh bằng những cầu thủ nhập tịch.

Nhận xét về điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Chuyện thắng, thua trong bóng đá là điều hết sức bình thường. Phải nhìn thẳng thắn vào tình hình của các đội tuyển để có được cái nhìn tổng quát nhất. HLV Park Hang Seo đang sở hữu lứa cầu thủ “vàng” của Việt Nam. Thật sự ông Park đã rất cố gắng để duy trì và cải thiện lối chơi trong thời gian qua. Hãy cứ để ông ấy tiếp tục công việc của mình”.

Vấn đề lo ngại tiếp theo là quỹ thời gian tập trung của ĐT Việt Nam. Dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến khó lường đã khiến mọi kế hoạch phải tạm hoãn lại. V.League 2020 vẫn chưa thể khởi tranh đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo có rất ít thời gian để đánh giá phong độ của các cầu thủ.

ĐT Việt Nam và bài toán chiến thuật của HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo buộc phải có những toan tính cần thiết để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới

Chưa kể, tính đến thời điểm diễn ra trận đấu với Malaysia, ĐT Việt Nam chỉ có 9 ngày để tập trung và luyện tập. Đây là con số quá ngắn để toàn đội có thể đạt được phong độ đỉnh cao.

“Việc hoãn các giải đấu và ĐT Việt Nam tập trung muộn sẽ gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta bị ảnh hưởng thì các đội bóng khác cũng bị ảnh hưởng. Ngay cả ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia cũng bị hủy giao hữu vì dịch Covid-19. Với một người có nhiều kinh nghiệm như ông Park, tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ biết cách xoay sở để ĐT Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất”, cựu cầu thủ Thể Công cho biết.

Về tình hình nhân sự, ông Park sẽ không có sự phục vụ của Trọng Hoàng, Đình Trọng trong trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, ở những vị trí này, chiến lược gia 61 tuổi hoàn toàn có thể tìm được những nhân tố để thay thế. Tin vui nhất với ông có lẽ là việc Công Phượng đang dần lấy lại được phong độ khi trở về thi đấu trong màu áo CLB TP. HCM. Tiền đạo xứ Nghệ đã ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng mới ở đấu trường AFC Cup 2020.

“Rất mừng vì Công Phượng đã chơi tốt và thể hiện được khả năng vốn có của mình. So với trước đây, tiền đạo này đã có nhiều tiến bộ trong lối chơi lẫn tư duy xử lý bóng. Tôi tin rằng Công Phượng cùng các cầu thủ sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu sắp tới trước ĐT Malaysia”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm