ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia: Khi vận may quay lưng với thầy Park?

Phương Nam
thứ hai 2-3-2020 13:22:00 +07:00 0 bình luận
V.League 2020 tạm hoãn do dịch COVID-19, hàng loạt trụ cột chấn thương, có lẽ mọi thứ đang không thật sự thuận lợi với HLV Park Hang Seo, kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi “ghế nóng” dẫn dắt bóng đá Việt Nam.

Việc V.League phải lùi ngày khai mạc ít nhiều đã ảnh hưởng đến kế hoạch và những toan tính của HLV Park Hang Seo khi tập trung ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia: Khi vận may quay lưng với thầy Park?
Việc V.League và Cúp QG 2020 không diễn ra đúng kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến điểm rơi phong độ của các học trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: Phương Nam.

Nếu như các trận đấu ở V.League và Cúp QG 2020 diễn ra đúng như lịch ban đầu, ít nhất các CLB sẽ có 3-4 trận đấu chính thức trước khi ĐT Việt Nam tập trung trở lại. Điều này giúp ban huấn luyện cũng như chính HLV Park Hang Seo dễ dàng hơn trong việc "vi hành" đến các sân cỏ kiểm tra phong độ học trò và tìm kiếm nguồn nhân sự mới bổ sung cho ĐT Việt Nam.

Không có quá nhiều trận đấu chính thức trong khuôn khổ giải VĐQG diễn ra, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ của các học trò HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, việc những gương mặt trụ cột không có được cảm giác bóng tốt nhất hay chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn là điều khiến thầy Park thật sự lo lắng.

Theo kết quả kiểm tra y tế, trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt dây chằng chéo trước gối phải ở trận Siêu cúp QG 2019 vừa rồi. Anh sẽ mất khoảng 6 đến 9 tháng mới có thể bình phục. Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Hà Nội FC ở trận đấu với chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia: Khi vận may quay lưng với thầy Park?
Duy Mạnh phải nghỉ dài hạn do chấn thương đứt dây chằng chéo trước chân phải. Ảnh: Phương Nam.

Không chỉ mất Duy Mạnh, phong độ phập phù của Quang Hải hay việc Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương sẽ là mối lo thực sự cho sức mạnh của ĐT Việt Nam lúc này. Kể từ khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho thấy ông là bậc thầy về việc sử dụng con người. Còn nhớ sau khi Văn Thanh chấn thương, thầy Park sử dụng Trọng Hoàng là người thay thế hoàn hảo như thế nào.

ĐT Việt Nam ở thời điểm này vẫn chưa tập trung, thế nhưng với tình hình hiện tại, người hâm mộ có phần lo lắng bởi lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Không chỉ mất Duy Mạnh, ĐT Việt Nam sẽ không có Trọng Hoàng và Đình Trọng do án phạt trận đấu gặp Malaysia.

Khi Duy Mạnh không thể thi đấu vì chấn thương, thầy Park vẫn còn những cái tên quen thuộc khác ở hàng thủ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Hữu Tuấn. Tuy nhiên, từ nay đến 31/3, khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra, hy vọng sẽ không có thêm sự bất ổn nào về mặt nhân sự khiến thầy Park phải đau đầu.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận đấu. Ở lượt trận tiếp theo, đội làm khách của Malaysia ngày (31/3).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm