ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch giao hữu ảnh hưởng thế nào đến HLV Park Hang Seo?

Phong Vũ
thứ ba 18-2-2020 14:46:00 +07:00 0 bình luận
Việc hủy trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ khiến những kế hoạch hoàn thành án phạt cho HLV Park Hang Seo phải thay đổi.

Ngày 11/2, HLV Park Hang Seo đã nhận thông báo từ LĐBĐ châu Á (AFC) về án phạt sau tấm thẻ đỏ ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. AFC quyết định cấm ông Park chỉ đạo 4 trận tại các trận đấu giao hữu cùng mức tiền phạt 5.000 USD. Bởi vậy, nếu như ĐT Việt Nam đá giao hữu ĐT Iraq, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hoàn thành được 1/4 án phạt.

Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xác nhận trận giao hữu với đội bóng Tây Á sẽ bị hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điều này không chỉ khiến thầy Park và BHL phải tính toán lại về kế hoạch chuẩn bị cho VL World Cup 2022 mà còn đặt ra nhiệm vụ mới cho VFF để hoàn thành án phạt cho huấn luyện viên trưởng trước thềm AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch giao hữu ảnh hưởng thế nào đến HLV Park Hang Seo?
HLV Park Hang Seo còn nguyên án phạt cấm chỉ đạo 4 trận sau khi kế hoạch giao hữu với ĐT Iraq bị hủy bỏ

Trước mắt, VFF sẽ lựa chọn một đội bóng trong nước phù hợp nhất để làm “quân xanh” giúp đội tuyển cọ xát. Tuy nhiên, trận giao hữu với đối thủ trong nước sẽ không được AFC tính vào quá trình hoàn tất án phạt. Nếu còn "thiếu nợ" cả 4 trận giao hữu quốc tế, ông Park sẽ ảnh hưởng rất nhiều cho kế hoạch AFF Cup 2020.

Giải đấu này được FIFA xếp vào các trận đấu quốc tế loại A nên thầy Park có thể phải không đủ điều kiện chỉ đạo nếu chưa hoàn thành án phạt. Nếu muốn hoàn thành án phạt trước khi AFF Cup 2020 diễn ra bắt đầu từ ngày 23/11, VFF phải bố trí 4 trận thuộc lịch thi đấu FIFA Day.

ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch giao hữu ảnh hưởng thế nào đến HLV Park Hang Seo?
VFF sẽ phải tính toán mời đối thủ để sớm hoàn thành án phạt cho HLV Park Hang Seo

Nhiều khả năng, điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình tập huấn trước giải. Nếu không thể trực tiếp dẫn quân, ông Park sẽ khó có cái nhìn sâu sát nhất về tình hình lực lượng và phong độ các cầu thủ. ĐT Việt Nam sẽ gặp đôi chút khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm