Hơn một đội hình cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài

Lâm Tuệ
thứ sáu 24-4-2020 4:35:00 +07:00 0 bình luận
Bóng đá Thái Lan không chỉ có 4 ngôi sao thi đấu ở Nhật Bản. Theo thống kê, có đến hơn 1 đội hình cầu thủ Thái xuất ngoại.

Hai năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang có những sự phát triển vượt bậc. Ngôi vị số 1 ở AFF Cup và SEA Games minh chứng cho điều này. Tuy nhiên, xét về chất lượng cầu thủ, bóng đá Thái Lan vẫn đang làm công tác đào tạo và “xuất khẩu” ra nước ngoài.

Họ luôn tạo cơ hội, khuyến khích các cầu thủ thể hiện tài năng ở môi trường ngoài Thái Lan. Số lượng cầu thủ ra nước ngoài thi đấu ngày càng nhiều. Cùng với đó, các cầu thủ xứ sở Chùa Vàng tạo được vị thế của mình.

Hơn một đội hình cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài
Lực lượng các cầu thủ Thái kiều là không thể xem thường, họ sẽ giúp ĐT Thái Lan mạnh hơn nhiều nếu về góp sức

Hiện tại, có đến 4 ngôi sao đang thi đấu ở Nhật. Tiền đạo Dangda cùng thủ môn Kawin ít có cơ hội ra sân. Tuy nhiên, Theerathon (Yokohama FC Marinos) và Chanathip (Consadole Sapporo) đang là trụ cột không thể thay thế. Bên cạnh những cầu thủ xuất ngoại, họ còn có lực lượng Thái kiều rất đáng chú ý và đều sẵn sàng về nước thi đấu cho các ĐTQG.

Theo thống kê, có tới 9 cầu thủ khác mang trong mình dòng máu Thái thi đấu ở nước ngoài đang nằm trong diện quy hoạch của LĐBĐ Thái Lan (FAT). Đó là các cầu thủ trẻ tiềm năng Achitphon Khirirom (18 tuổi, tiền đạo TSV Rosenheim - Đức), Benjamin James David (19 tuổi, tiền vệ U23 Fulham - Anh), Chayathorn Thepsuwanvara (19 tuổi, tiền vệ U23, FC Tokyo - Nhật Bản).

Ngoài ra, bóng đấ Thái Lan còn đó những cầu thủ kinh nghiệm như Preecha Suzuki (36 tuổi, tiền đạo Asuka - Nhật Bản), Anawin Jujin (33 tuổi, tiền vệ Petaling Jaya - Malaysia), Naruphon Phut (31 tuổi, tiền vệ Malaga - Malaysia), Denis Busenning (29 tuổi, tiền đạo Sabah - Malaysia), Santirat Wiang-in (30 tuổi, Tiền vệ Kiriwong - Campuchia).

Hơn một đội hình cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài
Ben Davis (38) là tên đáng chú ý nhất vừa được HLV Akira Nishino trao cơ hội khoác áo U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020

Đáng chú ý nhất trong số này là cầu thủ đang chơi bóng tại Anh cho CLB Fulham Benjamin James David, người được FAT hỗ trợ đưa về nước khoác áo các đội U23 và cả ĐTQG nước này trong thời gian gần đây. Achitphon Khirirom của TSV Rosenheim (Đức) cũng được xem là một cái tên đầy hứa hẹn cho hàng công của ĐTQG Thái Lan trong tương lai gần.

Theo truyền thông Thái Lan, sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc, bóng đá trở lại, lực lượng cầu thủ Thái Lan có thể trở về nước để phục vụ các ĐTQG. Sự kết hợp giữa họ với những cầu thủ trong nước tạo nên đội quân hùng hậu và chất lượng cho ĐT Thái Lan tham dự các giải đấu lớn trong năm, như AFF Cup 2020 tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.