ĐT nữ Trung Quốc bị cách ly, chia tay 4 tuyển thủ vì virus Corona

Hữu Thiên
thứ năm 30-1-2020 6:14:00 +07:00 0 bình luận
Để đảm bảo tối đa an toàn với virus Corona, ĐT nữ Trung Quốc đã chia tay 4 tuyển thủ khi tới Australia dự vòng loại Olympic 2020. 

Ngày 29/1 vừa qua, ĐT nữ Trung Quốc đã di chuyển tới Australia để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020. Ngay khi đặt chân tới xứ sở chuột túi, tất cả các thành viên trong đội đều đã được yêu cầu kiểm tra y tế gắt gao do lo ngại đại dịch Corona có thể gây ra những rủi ro khó lường.

Theo kết quả kiểm tra y tế, chưa có cầu thủ nào dính phải virus Corona. Song, để đảm bảo an toàn, ĐT nữ Trung Quốc sẽ tạm thời không được rời khỏi khách sạn.

Trong đó, 4 tuyển thủ đã phải nói lời chia tay các đồng đội gồm Wang Shuang, Yao Wei, Lu Yueyun và Li Mengwen. Cả 4 cầu thủ này đến từ vùng tâm điểm của dịch bệnh virus Corona và sẽ không tiếp tục đồng hành cùng ĐT nữ Trung Quốc để đảm bảo an toàn.

ĐT nữ Trung Quốc bị cách ly, chia tay 4 tuyển thủ vì virus Corona
Wang Shuang trong màu áo CLB nữ PSG. Ảnh: Tiqiu.com

Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Wang Shuang. Cô được mênh danh là Messi của Trung Quốc và đóng vai trụ cột không thể thay thế trong đội hình đội bóng Đông Á. Cầu thủ 25 tuổi từng ghi tới 9 bàn thắng trong chiến thắng 16-0 trước Tajikistan ở Asiad 18.

Đại diện LĐBĐ Australia (FFA) cho biết: “Sự an toàn của tất cả các cầu thủ, các quan chức và người hâm mộ là điều tối quan trọng đối với FFA và Liên đoàn bóng đá châu Á. Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tổ chức một giải đấu thành công tại Sydney".

Hiện tại đã có ít nhất 170 người chết và hơn 7.000 người được xác nhận nhiễm virus Corona ở Trung Quốc. Trước đó, vòng loại bảng B Olympic 2020 sẽ được diễn ra ở Trung Quốc nhưng do lo sợ virus Corona nên đã chuyển sang Australia vào phút chót.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm