AFC "bật đèn xanh" để Malaysia rút ngắn giải VĐQG

Lâm Tuệ
thứ tư 6-5-2020 13:04:00 +07:00 0 bình luận
Ý tưởng tổ chức giải vô địch Malaysia chỉ với một lượt đấu (không có lượt đi, lượt về như thường lệ) của LĐBĐ nước này vừa bất ngờ nhận được sự tán đồng từ lãnh đạo LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo đó, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp của Malaysia bị hoãn sau 4 vòng đấu. Trong thông báo gần đây, LĐBĐ Malaysia cùng các bên liên quan đưa ra phương án tổ chức phần còn lại của mùa giải từ tháng 9 tới với thể thức chỉ một lượt đấu.

Đồng nghĩa, giải VĐQG Malaysia (M.League) sẽ bị cắt giai đoạn lượt về và mùa giải 2020 sẽ chỉ cần thêm đúng 1 tháng để hoàn tất. Dự kiến, nếu được Chính phủ Malaysia cho phép các hoạt động thể thao bắt đầu trở lại, M.League sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 27/9. Cúp quốc gia sẽ diễn ra từ 17/10 đến 17/11 và các giải trẻ như FA Cup, Challenge Cup sẽ bị hủy bỏ.

AFC bật đèn xanh để Malaysia rút ngắn giải VĐQG
Tổng thư ký AFC "bật đèn xanh" cho Malaysia thực hiện ý tưởng rút ngắn mùa giải

Mặc dù ý tưởng này không thật sự được các đội bóng ở M.League tán thành, thế nhưng lãnh đạo LĐBĐ Malaysia lại rất quan tâm vì đây được xem là phương án tốt nhất nhằm giúp ĐTQG có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay. Không những thế, ý tưởng này còn bất ngờ nhận được sự tán đồng từ phía LĐBĐ châu Á (AFC).

Trong phần trả lời phỏng vấn gần đây, Tổng thư ký AFC Windsor Paul cho biết đây là ý tưởng tốt nhưng cần thận trọng và chỉ nên tổ chức khi nhận được sự ủng hộ từ các bên liên quan. Ông nói: “Phương án được đề xuất nói trên (1 lượt đấu) là hợp lý, bởi Malaysia đang tìm cách tốt nhất để mùa giải kết thúc với quãng thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, bất cứ phương án nào cũng cần phải có được sự đồng thuận của các CLB. Với thể thức thi đấu được điều chỉnh, các đội cần có sự bàn bạc và thống nhất về việc thi đấu trên sân nhà và sân khách sao cho đảm bảo sự công bằng nhất có thể".

Với việc AFC “bật đèn xanh”, ý tưởng của LĐBĐ Malaysia nhiều khả năng sẽ được áp dụng. Điều này sẽ giúp ĐTQG Malaysia có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cũng như việc cạnh tranh ngôi số 1 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm