Đồng hương HLV Park Hang Seo bị LĐBĐ Indonesia chậm lương

Lâm Tuệ
thứ ba 2-6-2020 9:11:14 +07:00 0 bình luận
Về dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã thể hiện rõ quyết tâm vực dậy đội bóng này. Tuy nhiên có những thứ lại đang khiến ông không thật hài lòng.

HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong lên nắm ĐTQG Indonesia thay người tiền nhiệm Simon McMenemy bị sa thải vì thành tích kém cỏi ở Vòng loại World Cup và cả AFF Cup 2018. Người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo hy vọng rằng việc theo bước Việt Nam và Thái Lan, mời những ông thầy giỏi ở Hàn Quốc và Nhật bản sẽ khiến đội nhà khởi sắc. 

Tuy nhiên điều này vẫn chưa cho thấy kết quả bởi lẽ suốt thời gian dài vừa qua, ĐT Indonesia không thi đấu do vướng đại dịch COVID-19, các giải đấu quốc tế đều bị hoãn vô thời hạn. Dẫu vậy, HLV Shin Tae-yong cùng các cộng sự vẫn tích cực làm việc và chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bóng đá trở lại.  

Theo tiết lộ từ tờ Bola, HLV Shin Tae-yong đang rất tích cực học tiếng Indonesia, tìm hiểu văn hóa Hồi giáo để có được sự thích nghi nhanh nhất. Lý do bởi ông xác định rằng chỉ có hiểu được những cầu thủ của mình mới có thể giúp ĐTQG Indonesia vươn lên và hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. 

Tờ Bola cũng đã chỉ ra một số sự thay đổi của các ĐT Indonesia sau khi HLV Shin Tae-yong về cắm quyền. Tờ báo này viết: “Ông Shin tập trung sửa lại cho các cầu thủ U19 từ kỹ thuật cơ bản nhất như chuyền bóng chính xác. Bởi có nắm được kỹ thuật thì mới tính tới chiến thuật sau này. Ông Shin rất tâm huyết với đội trẻ và đang hiện thực hóa các bước đầu tiên để "đại tu" đội tuyển quốc gia trong tương lai. Việc chuẩn bị lực lượng kế cận là rất cần thiết để giúp đội tuyển Indonesia trở nên mạnh mẽ tại Đông Nam Á và châu Á”.

Tuy nhiên đáp lại sự tích cực của nhà cầm quân người Hàn Quốc lại là thái độ thiếu tích cực từ lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI). Cụ thể là việc do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, họ đã tính toán việc giảm lương của ông Shin Tae-yong cùng các cộng sự. Không dừng ở đó, PSSI còn bị báo Hàn Quốc tố đã chậm trễ trong việc trả lương cho HLV này.

HLV Shin Tae-yong bị LĐBĐ Indonesia chậm lương dù đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình 

Mọi việc bắt nguồn từ chia sẻ của trợ lý HLV tuyển Indonesia, Nova Arianto. Chiến lược gia này tiết lộ, ông và các đồng nghiệp chưa được nhận lương tháng 5. Điều này làm dấy lên những suy đoán về việc, HLV trưởng Shin Tae Yong cũng đang bị chậm lương. Ngay sau đó, tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã lên tiếng thừa nhận, tiền lương Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Indonesia đang được trả chậm hơn dự kiến.

Lý do được đưa ra là bởi PSSI hiện tại không có nguồn thu. Mọi thứ đều đang rất khó khăn nhưng PSSI khẳng định việc này sẽ được giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Ông Yunus cho hay, PSSI đang chờ trợ cấp từ FIFA. Được biết, FIFA dự kiến sẽ hỗ trợ 500.000 USD cho mỗi Liên đoàn bóng đá thành viên để giúp họ giải quyết khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. PSSI sẽ giải quyết nhanh nhất các vấn đề liên quan đến BHL để đảm bảo vấn đề tư tưởng giúp HLV Shin Tae-yong cùng cộng sự tập trung toàn tâm, toàn ý vào nhiệm vụ hồi sinh bóng đá Indonesia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm