Đội tuyển Thái Lan chính thức ra mắt HLV Akira Nishino

Phong Vũ
thứ sáu 19-7-2019 7:49:00 +07:00 0 bình luận
Sau nhiều lần đàm phán và rắc rối với truyền thông, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức ra mắt vị HLV trưởng người Nhật Bản, Akira Nishino.

Sau King's Cup 2019, Thái Lan rất muốn tìm một vị chiến lược gia đẳng cấp để ngồi vào ghế HLV trưởng. Họ đã nhắm đến cựu HLV trưởng của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018, Akira Nishino. Tuy nhiên, việc đàm phán với chiến lược gia người Nhật Bản đã gặp rất nhiều rắc rối.

Hồi đầu tháng 7, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã từng công bố về việc HLV Akira Nishino đồng ý tiếp quản chiếc ghế nóng. Nhưng ngay sau đó, vị chiến lược gia 64 tuổi bác bỏ thông tin này khi trả lời phỏng vấn tại quê nhà. LĐBĐ Thái Lan phải lên tiếng trấn an NHM rằng, mọi việc vẫn đang trong quá trình đàm phán.

Phải mãi đến ngày 17/7, ngay sát thời điểm lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, FAT mới có thể xác nhận lại hai bên đã đạt được thỏa thuận chung. Và hôm nay (19/7), LĐBĐ Thái Lan tổ chức họp báo để ra mắt HLV trưởng người Nhật Bản tại khách sạn New Otani Hotel (Nhật Bản).

Đội tuyển Thái Lan chính thức ra mắt HLV Akira Nishino
HLV Akira Nishino sẽ sớm tới Thái Lan để tiếp nhận công việc

HLV Akira Nishino sẽ kiêm nhiệm công việc ở cả đội tuyển quốc gia lẫn đội U23 Thái Lan. Đổi lại, ông sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh lên tới 970.000 USD mỗi năm trong hợp đồng kéo dài hai năm.

Vị HLV trưởng này nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan. Ông từng giúp đội tuyển Nhật Bản thi đấu thành công khi là đại diện châu Á duy nhất lọt vào tới vòng 1/8 World Cup 2018

Ở cấp độ CLB, ông Akira có quãng thời gian 9 năm dẫn dắt Gamba Osaka, giành 1 chức vô địch J.League 1 năm 2005, vô địch AFC Champions League 2008. Ông cũng có 2 lần nhận danh hiệu HLV của năm tại Nhật Bản (2000 và 2005), 1 lần là HLV của năm do AFC bầu chon năm 2008.

Phát biểu trong buổi họp báo, tân HLV trưởng Thái Lan cho biết:

“Tôi rất vui khi được dẫn dắt một đội tuyển nước ngoài. Tôi muốn đưa đội tuyển Thái Lan tới World Cup như mong ước của người hâm mộ ở quốc gia này”.

Đội tuyển Thái Lan chính thức ra mắt HLV Akira Nishino
HLV Akira Nishino có rất nhiều mục tiêu cùng đội tuyển Thái Lan

Trước mắt ông Akira Nishino sẽ là vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, nơi ông có thể chứng minh năng lực và khẳng định lời hứa của mình. Thái Lan nằm ở bảng G cùng với UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, Đánh giá về tương quan bảng G, vị chiến lược gia 64 tuổi nhận định:

“Đây là một bảng đấu mạnh với sự hiện diện của UAE. Chúng tôi sẽ có cuộc đối đầu với Việt Nam vào ngày 5/9 trên sân nhà, sau đó là Indonesia vào ngày 10/9. Tôi muốn xem tuyển Thái Lan chiến đấu như thế nào và sẽ có những tính toán cụ thể”.

Ngoài mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup, cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản còn có nhiệm vụ giúp U22 Thái Lan giành HLV SEA Games 30 và giành vé dự Olympic Tokyo 2020 thông qua vòng chung kết U23 châu Á 2020 mà Thái Lan là chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm