Đội bóng cũ của Công Phượng xa dần giấc mơ dự các cúp châu Âu

Y Tông
chủ nhật 16-2-2020 3:14:00 +07:00 0 bình luận
Để thua đội bóng cuối bảng Cercle Brugge, giấc mơ dự các Cúp châu Âu của Sint-Truiden ngày càng xa vời khi giải VĐQG Bỉ chỉ còn 4 vòng đấu.

Kể từ khi HLV Marc Brys đến dẫn dắt Sint-Truiden ở đầu mùa giải VĐQG Bỉ 2018/2019, đội bóng này kết thúc giải đấu với vị trí thứ 7 trên BXH. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của Sint-Truiden giành được trong 9 năm qua. Ở thời điểm đó, đội bóng cũ của Công Phượng suýt nữa được tham gia vào cuộc đua play-off của 6 đội bóng đứng đầu để tranh chức vô địch.

Dưới thời HLV Marc Brys, Sint-Truiden để lại dấu ấn đậm nét tại giải VĐQG Bỉ, điển hình là lối chơi rõ nét cùng những mảng miếng tấn công bài bản.

Đến mùa giải 2019/2020, HLV Marc Brys cùng các học trò vẫn hướng đến mục tiêu lọt vào Top 6 đội bóng mạnh nhất để có cơ hội tranh suất dự các cúp châu Âu. Dù vậy, đến thời điểm kết thúc vòng đấu thứ 26, giấc mơ giành vé tham dự các giải châu Âu dường như đã xa dần với Sint-Truiden.

Trên lý thuyết, đội bóng cũ của Công Phượng vẫn còn đó những cơ hội nhất định. Hiện tại, họ đang có được 32 điểm sau 26 lượt trận và đứng thứ 11 trên BXH. Điểm số này chỉ kém nhóm đá play-off dự cúp châu Âu 6 điểm. Trong khi đó, giải VĐQG Bỉ còn 4 vòng đấu nữa mới kết thúc. Nếu Sint-Truiden có thể giành chiến thắng tối đa ở những trận đấu còn lại cùng điều kiện một trong những đội bóng trong Top 6 sảy chân thì thầy trò HLV Marc Brys sẽ có lần đầu tiên lọt vào vòng play-off tranh chức vô địch.

Đội bóng cũ của Công Phượng xa dần giấc mơ dự các cúp châu Âu
Giấc mơ tham dự cup châu Âu xa dần với CLB Sint-Truiden

Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Sint-Truiden dường như đã tự bắn vào chân mình khi thất bại 0-1 trước Cercle Brugge ở vòng đấu vừa qua. Việc không thể giành chiến thắng trước đội bóng cuối bảng cho thấy Sint-Truiden khó mà có được những kết quả tốt nhất ở 4 lượt trận cuối cùng bởi sắp tới họ phải đối đầu với các CLB xếp trên mình là Genk, Mechelen, Anderlecht và Stardard Liège.

Thành tích này ở mùa giải 2019/2020 của Sint-Truiden là không tệ với một đội bóng chỉ mới thăng hạng 3 năm ở giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, để có thể tham dự các cúp châu Âu, đội bóng này cần phải có sự đầu tư nhiều hơn nữa, đặc biệt là yếu tố con người ở những năm tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm