Doanh nhân được bầu Đức tiến cử sẽ ngồi thay ghế của ông Cấn Văn Nghĩa để lại?

Bình An
thứ năm 27-6-2019 9:09:00 +07:00 0 bình luận
Nhân vật này từng 2 lần được đích danh ông chủ CLB HAGL đề cử cho chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF. 

Sáng 25/6, ông Cấn Văn Nghĩa đã nộp đơn xin từ chức vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách mảng tài chính và ủy viên thường trực VFF. Nguyện vọng của ông Nghĩa được cả 5 ủy viên thường trực VFF (trong đó có ông Nghĩa) đồng ý. Tuy nhiên, việc một thành viên thường trực rút lui phải có sự đồng ý của Ban chấp hành.

Ban chấp hành của VFF có 17 người, trong đó, có 5 ủy viên thường trực đã đồng ý lá đơn xin nghỉ việc của ông Nghĩa. Sau khi 12 thành viên còn cho ý kiến, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc từ chức của ông Nghĩa.

Theo quy chế hoạt động, nếu Phó Chủ tịch xin từ chức hoặc rút lui với lý do không thể đảm đương công việc hiện tại, thì VFF phải tổ chức Đại hội bất thường hoặc bổ sung người mới ở cùng vị trí tại Đại hội thường niên. Giả sử Đại hội bất thường không tổ chức, VFF sẽ tiến hành bầu bổ sung tại Đại hội thường niên VFF được diễn ra vào cuối năm 2019.

Doanh nhân được bầu Đức tiến cử sẽ ngồi thay ghế của ông Cấn Văn Nghĩa để lại?
Ông Cấn Văn Nghĩa đã rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách về mảng tài chính và vận động tài trợ. Ảnh: VFF.

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, giới truyền thông và mạng xã hội đã giấy lên hàng loạt ứng viên thay thế để nắm giữ một trong những chiếc ghế quan trọng nhất của bộ máy liên đoàn.

Những cái tên đủ sức thay thế vị trí ông Nghĩa để lại gồm ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐCN Việt Nam), ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT - kiêm TGĐ Công ty CP thể thao Đông Lực), ông Nguyễn Hoài Nam (TGĐ Tập đoàn Berjaya Việt Nam) và thậm chí có cả ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch đội bóng HAGL).

Tuy nhiên, bầu Đức đã khẳng định không tiếp tục tham gia vào bộ máy quản lý của VFF. Nói là vậy, nhưng ngài Chủ tịch của đội bóng Phố Núi vẫn dành sự quan tâm rất “đặc biệt” đến chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Khi mới đây, bầu Đức tiếp tục ủng hộ cho doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - TGĐ Tập đoàn Berjaya Việt Nam ngồi vào chiếc ghế của ông Cấn Văn Nghĩa để lại. Dù trước đó, ông Nam đã thất bại ngay vòng 1 trong cuộc bỏ phiếu với ông Nghĩa. Thậm chí, bầu Đức còn nói "bóng" rằng VFF sẽ có ngay 200 tỷ nếu như ông Nam ngồi vào vị trí này.

Doanh nhân được bầu Đức tiến cử sẽ ngồi thay ghế của ông Cấn Văn Nghĩa để lại?
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từng 2 lần được bầu Đức tiến cử vào chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Thành – Chủ tịch HĐQT - kiêm TGĐ Công ty CP thể thao Đông Lực, người đã thua ông Nghĩa đúng 5 lá phiếu ở cuộc bầu cử vòng 2, hay ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐCN Việt Nam, người có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam suốt chục năm qua là những ứng viên cực kỳ tiềm năng.

Vào ngày 3/7 tới, Ban chấp hành VFF sẽ tiến hành thảo luận, xem xét và đề xuất các giải pháp cụ thể đối với nhân sự phụ trách công tác tài chính và vận động tài trợ của VFF tại Hội nghị lần thứ 3 năm 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm