Đoàn Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với ai ở CLB Heerenveen?

Phương Ngọc
thứ bảy 31-8-2019 9:44:54 +07:00 0 bình luận
Gia nhập CLB Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao nào ở đội bóng này?

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm cùng mức phí lên đến 1,5 triệu euro (tương đương 38,3 tỷ đồng).

Tại đội bóng mới, Đoàn Văn Hậu được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội để ra sân thi đấu. Cầu thủ sinh năm 1999 này thi đấu sở trường ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đây cũng là một trong vị trí mà đội bóng của Hà Lan đang thiếu.

Heerenveen mới chỉ sở hữu đúng một cầu thủ thi đấu sở trường ở vị trí này là Lucas Woudenberg. Cầu thủ sinh năm 1994 này là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh trái của đội chủ sân Abe Lenstra Stadion.

Đoàn Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với ai ở CLB Heerenveen?
Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội lớn để ra sân thi đấu ở châu Âu. Ảnh: Trần Khánh

Ở mùa giải năm nay, Lucas Woudenberg đã ra sân cả 4 trận cho Heerenveen. Hậu vệ người Hà Lan là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ cánh trái trong hai mùa giải gần đây của đội bóng này. Tại giải VĐQG Hà Lan 2017/2018, Lucas Wodenberg ra sân 23 trận với 1666 phút, đến mùa giải sau, anh ra sân 26 trận với 2221 phút.

Những khi Lucas Woudenberg không thi đấu, người thay thế vị trí hậu vệ trái là trung vệ Kik Pierie. Tuy vậy, tài năng sinh năm 2000 đã chuyển sang khoác áo Ajax ở mùa giải này. Đến với Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ chỉ cạnh tranh với Lucas Wondenberg. Đây sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt của hậu vệ 20 tuổi này.

“Văn Hậu năm nay cũng đã 20 tuổi, nhưng để thi đấu ở châu Âu thì cậu ấy mới đáp ứng được tố chất về thể hình thôi. Còn về những yếu tố khác như sức mạnh, tốc độ thì Văn Hậu vẫn thua cầu thủ châu Âu. Đá ở biên với tốc độ của Văn Hậu khi sang bên đó tôi nghĩ sẽ rất khó”, HLV Phạm Minh Đức từng chia sẻ về cậu học trò mà ông từng đào tạo ở Hà Nội FC.

Một nhà báo Hàn Quốc, người từng viết tự truyện cho tiền đạo Son Heung-min cũng từng bày tỏ, Đoàn Văn Hậu nên sang châu Âu thi đấu bởi thể hình, tư duy của anh ấy.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm