Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen: Phía trước có là bầu trời?

Tiêu Phong
thứ sáu 20-12-2019 3:50:00 +07:00 0 bình luận
Việc được ra sân lần đầu tại đội một kể từ khi gia nhập Heerenveen có thể mở ra một trang mới đầy tươi sáng đối với sự nghiệp Đoàn Văn Hậu?

1. Dù Văn Hậu chỉ được và ít phút cuối trong trận gặp Roda tại Cup Quốc gia Hà Lan vừa qua, song không quá khi nói đây là một cột mốc không thể nào quên trong lịch sử bóng đá Việt Nam nói chung cũng như sự nghiệp của hậu vệ sinh năm 1999 nói riêng.

Nỗ lực không biết mệt mỏi trong gần 4 tháng qua của Văn Hậu cuối cùng cũng phần nào đã được đền đáp, ngay cả khi anh gần như chưa để lại nhiều dấu ấn. Được trao cơ hội thi đấu ở nền bóng đá hàng đầu châu Âu, nơi sở hữu đại diện góp mặt tại Bán kết Champions League 2018/19 vừa qua có lẽ là điều chỉ nửa năm trước thôi hậu vệ của ĐT Việt Nam chẳng dám mơ đến.

Văn Hậu đã biến mục tiêu được ra sân trong màu áo Heerenveen trở thành hiện thực. Song chắc hẳn đây chưa phải là cái đích cuối cùng mà cầu thủ 21 tuổi hướng đến!

Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen: Phía trước có là bầu trời?
Văn Hậu có lần đầu ra sân tại đội một Heerenveen.

2. “Tôi biết mọi người đều nóng lòng muốn thấy Văn Hậu ra sân. CLB đã phải chờ rất lâu để sử dụng cậu ấy. Với một cầu thủ có tiềm năng như Văn Hậu, chắc chắn chúng tôi sẽ còn cần đến cậu ấy nhiều hơn nữa trong thời gian tới.”

Đó là những chia sẻ của HLV Johnny Jansen sau màn lần đầu Văn Hậu được ra sân tại đội một của Heerenveen. Có lẽ những lời nói của chiến lược gia 44 tuổi về hậu vệ của ĐT Việt Nam không đơn thuần chỉ mang tính khích lệ.

Không phải bỗng nhiên Văn Hậu được trao cơ hội ra sân trong bối vừa mới hội quân cùng toàn đội ít ngày sau khi cùng U22 Việt Nam thi đấu ở SEA Games 30. Chỉ trước đó chưa lâu, HLV Johnny Jansen từng khẳng định sẽ chỉ xem xét sử dụng tuyển thủ ĐT Việt Nam kể từ sau giai đoạn nghỉ đông.

Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen: Phía trước có là bầu trời?
Văn Hậu được trao cơ hội sớm hơn so với kế hoạch mà HLV Jonny Jansen của Heerenveen tiết lộ trước đó chưa lâu.

Nhà cầm quân người Hà Lan từng đánh giá khá cao tiềm năng của anh khi mới gia nhập Heerenveen và bật mí về việc CLB đã có lộ trình rõ ràng cho hậu vệ sinh năm 1999. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như trở nên thuận lợi hơn so với kế hoạch đã đề ra.

Đội bóng của Hà Lan từng bày tỏ sự tiếc nuối khi Văn Hậu trở về đá SEA Games 30 mà không thể cống hiến cho CLB. Tuy nhiên, vì điều khoản hợp đồng với Hà Nội FC, Heerenveen đã buộc phải nhả người.

Thời điểm Văn Hậu không thi đấu cho CLB, Heerenveen vẫn thường xuyên cập nhật và dõi theo từng bước đi của cầu thủ 20 tuổi. Mọi thông tin mới nhất về hậu vệ quê Thái Bình lập tức được đội bóng cập nhật trên trang Fanpage chính thức.

3. Sau màn ra mắt ở Heerenveen, Văn Hậu đã đăng tải dòng trạng thái: “Phía trước là bầu trời!” lên cả trang Facebook và Instagram cá nhân. Hậu vệ 21 tuổi hiểu rằng thời cơ hội dần đến và bản thân anh phải biết nắm bắt.

Tất nhiên, phía trước Văn Hậu vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giấc mơ tại trời Âu trở nên trọn vẹn. Song, những bước đầu đang có tại Heerenveen có thể sẽ trở thành bàn đạp giúp anh bước tiếp những bước thật dài trong sự nghiệp. Dù vậy, 4 phút ra mắt vừa rồi mới chỉ là giai đoạn đầu tiên và phía trước có là bầu trời hay không vẫn nằm ở chính sự khổ luyện của hậu vệ quê Thái Bình này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm