Đoàn Văn Hậu giá trị thế nào và nhận lương bao nhiêu ở Heerenveen?

Dịch Phong
thứ bảy 31-8-2019 12:34:00 +07:00 0 bình luận
Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập CLB SC Heerenveen với mức phí được cho là 1,5 triệu euro, đồng nghĩa hậu vệ gốc Thái Bình là bản hợp đồng giá trị thứ 4 của CLB Hà Lan trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019.

Thông báo chính thức của CLB bóng đá Hà Nội cho biết, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan theo dạng cho mượn, kèm tùy chọn mua đứt vào cuối hợp đồng. Giá trị chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu ước tính khoảng 1,5 triệu euro, tương đương gần 40 tỷ đồng.

Với mức phí 1,5 triệu euro, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 trong đội hình Heerenveen. Thông tin của chuyên trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt cho biết, Văn Hậu có giá trị ngang bằng với giá trị của thủ môn Warner Hahn, trung vệ Daniel Hooegh và chỉ kém 3 cầu thủ Jens Odgaard (1,8 triệu euro), Chidera Ejuke (2 triệu euro), Mitchell van Bergen (3 triệu euro).

Đoàn Văn Hậu giá trị thế nào và nhận lương bao nhiêu ở Heerenveen?
Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập Heerenveen trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019

Những ngôi sao của bóng đá Hà Lan từng khoác áo Heerenveen có thể kể đến Klaas-Jan Huntelaar. Tiền đạo này gia nhập Heerenveen vào năm 2004 tuổi 21 với mức giá 900.000 euro, sau thất bại trong việc tìm một suất đá chính ở PSV Eindhoven.

Đây là một quyết định vô cùng sáng suốt của Klaas-Jan Huntelaar khi anh đã thi đấu bùng nổ, ghi 33 bàn sau 46 lần ra sân cho Heerenveen và nhanh chóng chuyển sang Ajax với mức phí tăng gấp 10 lần so với thời điểm anh gia nhập Heerenveen cách đó 1 năm.

Đoàn Văn Hậu giá trị thế nào và nhận lương bao nhiêu ở Heerenveen?
Klaas-Jan Huntelaar từng thi đấu thành công ở Heerenveen

Một chân sút huyền thoại khác của bóng đá Hà Lan cũng trưởng thành từ Heerenveen là Ruud van Nistelrooy. Năm 1997, khi Đoàn Văn Hậu còn chưa ra đời, Van Nistelrooy đã gia nhập Heerenveen với mức phí chuyển nhượng 1,58 triệu euro.

Tại đội bóng mới của Văn Hậu, tiền đạo có biệt danh “Van Gol” đã ghi 13 bàn sau 31 lần ra sân để lọt vào mắt xanh của PSV Eindhoven. Giống như Huntelaar, Van Nistelrooy cũng chỉ khoác áo Heerenveen 1 mùa giải rồi chuyển sang PSV với mức giá kỷ lục tại Hà Lan vào năm 1998 là 6,3 triệu euro.

Đoàn Văn Hậu giá trị thế nào và nhận lương bao nhiêu ở Heerenveen?
Ruud van Nistelrooy cũng tỏa sáng ở Heerenveen trước khi thành danh ở PSV, Man Utd và Real Madrid

Dĩ nhiên, phí chuyển nhượng cầu thủ đã tăng phi mã trong 22 năm qua và Đoàn Văn Hậu không thể có giá trị ngang bằng Klaas-Jan Huntelaar, hay Ruud van Nistelrooy.

Văn Hậu sẽ nhận mức lương bao nhiêu tại Heerenveen?

Heerenveen chỉ là một CLB tầm trung ở Hà Lan với mức đãi ngộ khá so với mặt bằng chung của giải đấu. Cầu thủ nhận lương cao nhất ở Heerenveen là hậu vệ Ricardo van Rhijn đang nhận 307.000 euro/mùa, tương đương 7,9 tỷ đồng/mùa.

Đoàn Văn Hậu giá trị thế nào và nhận lương bao nhiêu ở Heerenveen?
Ricardo van Rhijn mới gia nhập Heerenveen trong Hè năm nay

Theo một số nguồn tin, Văn Hậu sẽ nhận mức lương 11 tỷ trước thuế mỗi mùa tại Heerenveen. Tuy nhiên, thông tin này không được kiểm chứng và xác nhận từ các bên liên quan. Nên nhớ, mức lương của những cầu thủ trẻ tại Heerenveen như Ibrahim Dresevis hay Andreas Skovgaard đang ở mức 90.000 euro/mùa – 150.000 euro/mùa (hơn 2 tỷ đến gần 4 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm