Kỳ U23 châu Á 2020 đáng quên với Đình Trọng: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Khôi Trần
thứ ba 21-1-2020 0:18:00 +07:00 0 bình luận
Bỏ qua chiếc thẻ đỏ trong những phút cuối trận gặp U23 Triều Tiên, sự trở lại của Đình Trọng tại VCK U23 châu Á 2020 mang tới cho người hâm mộ không ít những hy vọng.

VCK U23 châu Á 2020 đánh dấu màn tái xuất sân cỏ của Đình Trọng sau quãng thời gian hơn nửa năm phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đứt dây chằng. Dù chưa hoàn toàn có được thể trạng sung sức nhất, Trọng "ỉn" vẫn nhận được niềm tin lớn từ HLV Park Hang Seo. Đáp lại niềm tin đó, trung vệ 23 tuổi dần cho thấy những phẩm chất vốn có ngày nào sau những trận đấu trên đất Thái.

Trong cả hai trận đấu đầu tiên gặp U23 UAE và U23 Jordan, màn trình diễn của hàng thủ U23 Việt Nam trước và sau khi Đình Trọng vào sân hoàn toàn khác biệt. Khi chưa có Trọng "ỉn", những cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam gặp phải không ít những sai số. Không ít lần khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng phải đối mặt với những cơ hội nguy hiểm được các đại diện của Tây Á tạo ra.

Kỳ U23 châu Á 2020 đáng quên với Đình Trọng: Sau cơn mưa, trời lại sáng
Đình Trọng là một trong những điểm sáng hiếm hoi của U23 Việt Nam sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Phương Nam

Chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội đối phương gần như là điểm trừ duy nhất của Đình Trọng tại VCK U23 châu Á 2020. Trong một giải đấu U23 Việt Nam gây thất vọng khi xếp đội sổ bảng D và bị loại từ vòng bảng, không quá khi nói sự trở lại của trung vệ sinh năm 1997 là một trong những điểm tích cực hiếm hoi.

Với mọi cầu thủ bóng đá, chấn thương đứt dây chằng như một nỗi ác mộng vì có thể lấy đi tất cả những gì tinh túy nhất. Không ít những ngôi sao hàng đầu thế giới sau khi gặp chấn thương này đã không thể tìm lại chính mình khi trở lại.

Song, màn trình diễn của Đình Trọng tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua giúp cho người hâm mộ có quyền được hy vọng. Vị trí trung vệ mà cầu thủ 23 tuổi thi đấu cũng không đòi hỏi quá nhiều về tốc độ, điều dễ bị ảnh hưởng nhất sau những chấn thương đứt dây chằng.

Vẫn còn quá sớm để có thể kết luận điều gì về Đình Trọng, nhất là sau một giải đấu thất bại của U23 Việt Nam. Song, anh vẫn mang tới những tín hiệu tích cực. Chắc hẳn HLV Park Hang Seo cũng ít nhiều nhìn ra những điều tích cực ấy để có cho mình những kế hoạch trong thời gian tới ĐT Việt Nam như vòng loại World Cup 2022 hay chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm