Đối thủ này có thể khiến Thái Sơn Nam mất danh hiệu "ông vua" futsal Việt

Bình An
thứ hai 6-5-2019 15:11:00 +07:00 0 bình luận
CLB Sahako không mắc sai lầm nào trong trận đấu cuối cùng lượt đi trước tân binh Quảng Nam. Chiến thắng 4-0 giúp đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng sau lượt đi. Trong khi đó, chiến thắng 3-1 của đội Thái Sơn Nam trước CLB Tân Hiệp Hưng giúp các nhà ĐKVĐ tiếp tục bám đuổi sít sao đối thủ Sahako. 

Sau 2 trận đấu đáng thất vọng thua 0-1 trước CLB Thái Sơn Nam và hòa 0-0 với CLB Thái Sơn Bắc, đội Sahako trở lại mạch chiến thắng quen thuộc bằng trận thắng 4-0 trước tân binh Quảng Nam, đang đứng cuối bảng. 

Lương Thái Huy đưa CLB Sahako dẫn trước 1-0 với pha dứt điểm kỹ thuật chân trái, trước khi Thịnh Phát nâng tỉ số lên 2-0 – đây là bàn thắng thứ 9 của chân sút 21 tuổi, xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lượt đi mùa này. Hữu Thiện có pha đi bóng tốc độ dọc biên phải, rồi chích đầu mũi giày đưa bóng xỏ lỗ kim qua chân thủ môn Thành Long, khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-0 nghiêng về CLB Sahako. Nhưng phải tới cuối hiệp 2, đội Sahako mới có thêm bàn thứ 4, sau pha cướp bóng tổ chức phản công của Lý Đăng Hưng và dứt điểm hoàn hảo. Thắng 4-0, CLB Sahako giành 19 điểm, đứng đầu Bảng xếp hạng sau lượt đi.

Đánh giá về điểm số và màn trình diễn của đội ở lượt đi, đội trưởng Sahako Đoàn Văn Định nói: "Nếu ở góc độ của tôi đánh giá thì việc chỉ giành được 19 điểm ở lượt đi thì thực sự là không hài lòng cho lắm. Tuy nhiên, việc đội vẫn đứng đầu Bảng xếp hạng, vô địch lượt đi cũng là một kết quả để các cầu thủ có thể tạm hài lòng. Và ở lượt về, đội cần có thêm những thay đổi để có thể cải thiện kết quả thi đấu theo hướng tốt hơn". 

Đối thủ này có thể khiến Thái Sơn Nam mất danh hiệu ông vua futsal Việt
CLB Sahako chính thức vô địch lượt đi giải futsal VĐQG 2019. Ảnh: Thanh Lương.

Trong khi CLB Sahako đứng đầu bảng, trở thành đội ghi nhiều bàn nhất - 35 bàn, tân binh Quảng Nam đành ngậm ngùi với vị trí cuối bảng, giành vỏn vẹn 5 điểm/9 trận. Đội trưởng Mai Thành Danh Toại chia sẻ: "Chúng tôi rút ra được nhiều điều sau lượt đi là chặng đường quá dài nên có một số cầu thủ sa sút thể lực, bị ì, quá tải và một số anh em bị chấn thương. Hạn chế là một số anh em còn chưa thực sự tập trung vào trận đấu, dẫn đến việc để thủng lưới một số bàn quá dễ dàng. Đây cũng là hạn chế dễ thấy ở những cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm. Hy vọng là sau lượt đi, các anh em đã rút ra được bài học cho mình".

Ở trận cầu sau đó, CLB Tân Hiệp Hưng đối đầu với ĐKVĐ Thái Sơn Nam và thầy cũ HLV Phạm Minh Giang. CLB Thái Sơn Nam vươn lên dẫn bàn trước sau pha dứt điểm của Thái Huy từ ngoài vạch 10m. Tuy nhiên, trong hiệp 2, Xuân An bất ngờ có pha dứt điểm hiểm hóc chân trái, làm tung nóc lưới thủ môn Hồ Văn Ý, gỡ hòa 1-1 cho CLB Tân Hiệp Hưng.

Trong khi cầu thủ CLB Thái Sơn Nam vẫn chưa quen với ý đồ của tân HLV Phạm Minh Giang, còn cầu thủ Tân Hiệp Hưng nắm rõ phong cách của thầy cũ, Mạnh Dũng bất ngờ phá vỡ thế bế tắc bằng pha sút bóng nhanh, thủ môn Trọng Bình mắc sai lầm để bóng lọt qua chân, gián tiếp đưa CLB Thái Sơn Nam lần thứ 2 dẫn điểm. 

Cuối trận, Anh Duy nâng tỉ số lên 3-1 cho đội Thái Sơn Nam. Thắng trận 3-1, CLB Thái Sơn Nam giữ vị trí thứ nhì ở lượt đi, kém đội Sahako 1 điểm, nhưng kết quả này khiến cuộc đua giành chức vô địch mùa giải vẫn để ngỏ ở lượt về. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm