Đâu là khó khăn Văn Hậu gặp phải khi gia nhập Heerenveen?

Khôi Nguyên
chủ nhật 1-9-2019 4:15:00 +07:00 0 bình luận
Đoàn Văn Hậu đã thẳng thắn nhìn nhận về những khó khăn mà chắc chắn anh sẽ gặp phải khi chuyển tới thi đấu cho

CLB Heerenveen của Hà Lan đã đạt thỏa thuận mượn Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội với bản hợp đồng có thời hạn một năm cùng mức phí 1,5 triệu euro. Tối qua 31/8, cầu thủ sinh năm 1999 đã lên đường sang Hà Lan để hoàn tất những thủ tục trước khi kí hợp đồng gia nhập đội bóng mới.

Trước chuyến phiêu lưu trời Âu, Văn Hậu đã thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn mà chắc chắn anh sẽ phải đối mặt ở một môi trường mới. Cầu thủ 20 tuổi chia sẻ:

"Rào cản của tôi có lẽ là về ngôn ngữ. Khi sang đó, tôi sẽ cố gắng học hỏi. Tôi sẽ phải học thêm rất nhiều về ngôn ngữ, nhưng tôi sẽ cố gắng lắng nghe những lời HLV chỉ dạy cho mình."

Tôi thấy mình rất may mắn khi được lựa chọn. Tôi nghĩ rằng mình có tinh thần, đó là thứ tôi sở hữu nhiều nhất. Còn những yếu tố khác tôi vẫn phải học hỏi rất nhiều và tôi sẽ học hỏi tất cả các đồng đội của mình ở bên đó.", Văn Hậu nói tiếp.

Đâu là khó khăn Văn Hậu gặp phải khi gia nhập  Heerenveen?
Đoàn Văn Hậu sẽ thi đấu cho  Heerenveen của Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hà Nội. Ảnh: Trần Tiến

Trong thời gian qua, Văn Hậu đã có những trải nghiệm nhất định sau những cuộc đối đầu với các đối thủ mạnh của châu lục ở cả ĐTQG và CLB. Theo hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội, những trận đấu ấy cho anh nhiều bài học quý giá trước khi thử sức mình ở một môi trường bóng đá hàng đầu của châu Âu.

"Những trận đấu đó mang lại nhiều kinh nghiệm. Ở những trận đấu với các đối thủ châu Á như vậy thì va chạm rất mạnh và tôi học hỏi được nhiều. Tôi sẽ lấy đó làm động lực, làm bàn đạp để sang môi trường mới ở châu Âu.  Mục tiêu lớn nhất của tôi là tập luyện thật tốt để được thi đấu và cố gắng học hỏi từ HLV, các đồng đội và cố gắng hết mình."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm