Đá giữa mùa dịch COVID-19, quê hương ông Park thắng to

Phương Ngọc
thứ hai 11-5-2020 3:16:47 +07:00 0 bình luận
Giải VĐQG Hàn Quốc (K.League 1) 2020 chính thức khai màn giữa mùa dịch COVID-19. Thi đấu trong bối cảnh hiện tại, các CLB ở quê hương ông Park Hang Seo nhận được sự chú ý đặc biệt.

Sau hơn 2 tháng trì hoãn vì dịch COVID-19, K.League 1 2020 đã trở lại với các cặp đấu thuộc vòng 1. Giữa tình hình phức tạp từ dịch COVID-19 trên toàn cầu, BTC của K.League vẫn tự tin tổ chức thành công các trận đấu.

6 cặp đấu đã diễn ra trong điều kiện không có khán giả, được kiểm tra nghiêm ngặt về y tế. K.League cũng là giải đấu hiếm hoi trên thế giới tổ chức ở thời điểm này. Theo đó, họ được đón nhận một cách đặc biệt trong bối cảnh “đói” bóng đá.

Đá giữa mùa dịch COVID-19, quê hương ông Park thắng to
NBC Sports có bài viết chuyên sâu về K.League.

K.League dường như thắng to khi độ phủ sóng của giải đấu lan ra toàn cầu. Theo KBS News, có 17 nước phát trực tiếp trận mở màn K.League giữa Jeonbuk Hyundai Motors vs Suwon Bluewings trên các đài truyền hình quốc gia. Các đơn vị này cũng phát lại trực tuyến để phục vụ người hâm mộ toàn cầu. Trong đó có cả Đức, nước ở tận châu Âu và có giải VĐQG hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, chuyên trang thể thao nổi tiếng của Mỹ NBC Sports có bài viết phân tích chuyên sâu về giải đấu ở Hàn Quốc. Bài báo có tựa đề “Tất cả về giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu K.League 2020” đã giới thiệu chi tiết về quá trình chuẩn bị cũng như tình hình chung của các đội tham dự.

Đoạn video mở đầu như cuốn hút người xem do Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc thực hiện. NBC Sports hưng phấn kêu gọi độc giả xem trước video và mô tả với cụm từ “không thể không hưng phấn”.

Đá giữa mùa dịch COVID-19, quê hương ông Park thắng to
Cách chào hỏi đặc biệt mùa COVID-19.

Sự lan tỏa của giải đấu này đang khá lớn trên toàn cầu. Để có thể tổ chức giải đấu, các nhà tổ chức K.League có những biện pháp nghiêm ngặt. Tháng trước, 1.142 cầu thủ, HLV, nhân viên của tất cả các đội đều được xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính.

Các cầu thủ được kiểm tra thân nhiệt trước một ngày và thêm hai lần trong ngày diễn ra trận đấu. Ngoại trừ lúc tập luyện, thi đấu, các thành viên đều phải đeo khẩu trang thường xuyên. Hành vi khạc nhổ trong khi thi đấu cũng bị nghiêm cấm. Giới truyền thông không được phép tiếp xúc gần với cầu thủ. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cũng cung cấp nhiều tài liệu phòng, chống dịch bệnh cho các đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm