Cựu tuyển thủ Huy Hoàng: Hàng phòng ngự ĐTVN thiếu gắn kết

thứ tư 9-11-2016 12:34:28 +07:00 0 bình luận
Trực tiếp có mặt trên sân theo dõi các đàn em thi đấu, cựu trung vệ Huy Hoàng cho rằng vấn đề lớn nhất của ĐTVN là khả năng bọc lót trong khâu phòng ngự.

Trực tiếp có mặt trên sân theo dõi các đàn em thi đấu, cựu trung vệ Huy Hoàng cho rằng vấn đề lớn nhất của ĐTVN là khả năng bọc lót, hỗ trợ trong khâu phòng ngự.

Trong trận giao hữu giữa ĐTVN - Indonesia, Huy Hoàng xuất hiện trên khán đài sân Mỹ Đình với vai trò của một học sinh dự khán một buổi học lý thuyết. Hiện tại, cựu trung vệ của ĐTVN một thời và những học viên nổi tiếng khác như Minh Đức, Văn Vinh, Xuân Hợp, Thanh Thưởng, Hồng Minh... đang theo học khoá học bằng B AFC tại VFF.

Cựu tuyển thủ Huy Hoàng: Hàng phòng ngự ĐTVN thiếu gắn kết
Huy Hoàng có mặt ở sân Mỹ Đình trong vai trò của học viên lớp HLV bằng B AFC. Ảnh TP

Là một cầu thủ xuất thân từ vị trí trung vệ, Huy Hoàng đặc biệt quan tâm và "soi" kỹ cách chơi của hàng phòng ngự của ĐTVN. Dưới góc nhìn chuyên môn của mình, cựu trung vệ của SLNA đã có những đánh giá xác thực về màn trình diễn của các đàn em ở hàng thủ trong trận đấu với Indonesia.

"Nhìn ĐTVN thi đấu trong hiệp 1, tôi có cảm giác hơi lụp chụp và không an tâm cho lắm. Có vẻ sự phối hợp giữa bộ đôi Tiến Thành - Đình Luật chưa được tốt. Cả hai thi đấu xa nhau quá và ngay cả hàng tiền vệ với khả năng đánh chặn từ xa cũng cách xa hàng thủ, gây khó khăn trong việc trống những đường bóng phản công nhanh của đối phương. Như đã thấy trong hiệp 1, ĐTVN có đến 2-3 tình huống bị mất bóng phản công và khi bị chống đỡ thì chỉ chúng ta toàn thất thế hơn với việc để toàn 1 đánh 3 hay 2 đánh 4 với đối phương. Một trong những số đó dẫn đến bàn thua đầu tiên của ĐTVN", Huy Hoàng phân tích.

Theo nhìn nhận của Huy Hoàng, vấn đề khiến hàng thủ của ĐTVN chơi chưa an toàn nằm ở khả năng bọc lót mà ở đó thông tin liên lạc giữa các trung vệ và những người chơi ở hàng phòng ngự chưa được tốt. "Vấn đề của mình nằm ở chỗ là các cầu thủ không chịu thông tin liên lạc với nhau. Trong hiệp 1 dường như Luật và Thành hai cầu thủ này không liên lạc hay gọi nhau. Điều này được cải thiện nhiều khi Ngọc Hải vào sân ở hiệp 2 và hàng thủ của ĐTVN chắc chắn hơn hẳn khi bộ đôi trung vệ chịu khó thông tin với nhau nhiều hơn", cựu trung vệ của SLNA cho hay.

Cựu tuyển thủ Huy Hoàng: Hàng phòng ngự ĐTVN thiếu gắn kết
Theo đánh giá của Huy Hoàng, hàng thủ của ĐTVN chơi thiếu gắn kết vì không có sự liên lạc cần thiết. Ảnh Hải Đăng

Trước câu hỏi vì sao Hữu Thắng là một trung vệ thép nhưng hàng thủ lại đang là vấn đề của ĐTVN, Huy Hoàng hóm hỉnh trả lời: "Vì đơn giản triết lý của anh Thắng là thích chơi tấn công. Có thể mải mê xây dựng đội hình tấn công nên hàng thủ chưa được tốt như mong đợi".

Ngoài vấn đề ở hàng thủ, Huy Hoàng tỏ vẻ sự hài lòng và cảm thấy thích thú trước màn trình diễn của ĐTVN trước Indonesia. Ngồi trực tiếp trên khán đài theo dõi các đàn em thi đấu, thỉnh thoảng Hoàng "lác" lại bật đứng dạy hò hét thích thú trước những tình huống xử lý bóng và dứt điểm đẹp mắt của ĐTVN.

"ĐTVN lần tập trung này phải nói có nhiều cầu thủ có đôi chân rất "dị". Nhìn họ cầm bóng, chơi bóng và chuyền bóng nhìn "yêu quá". Nếu khắc phục một số mặt còn hạn chế, ĐTVN chắc chắn sẽ là đội bóng đáng xem ở AFF Cup sắp tới", Huy Hoàng khẳng định.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm