Cầu thủ từng thi đấu ở V.League dương tính COVID-19

Lâm Tuệ
thứ bảy 28-3-2020 1:49:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ từng thi đấu ở V.League, Wander Luiz vừa xác nhận dương tính với COVID-19.

Trong thông báo mới đây nhất, BLĐ đội bóng hàng đầu Indonesia, Persib Bandung cho biết tiền đạo Wander Luiz trở thành cầu thủ đầu tiên của đội dính COVID-19 sau khi được lấy mẫu xét nghiệm. Tiền đạo người Brazil đã được cách ly và theo dõi chặt chẽ bởi đội ngũ y tế của CLB theo đúng các quy định của Bộ Y tế Indonesia.

Được biết Wander Luiz hiện chưa bộc phát các triệu chứng nhiễm bệnh nhưng các xét nghiệm cho thấy anh đã bị lây nhiễm virus COVID-19. Đây là trường hợp đầu tiên của bóng đá Đông Nam Á xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trên trang cá nhân, Luiz cũng đã đăng dòng trạng thái xác nhận. Anh cho biết: “Tôi thực hiện tất cả xét nghiệm và được xác nhận dương tính với COVID-19. Sau khi có kết quả, tôi thực hiện các hình thức cách ly theo đúng quy định. Xin cảm ơn các bác sĩ của Persib đã chăm sóc và điều trị cho tôi. Tôi hy vọng sẽ sớm hồi phục để có thể thi đấu trở lại”.

Cầu thủ từng thi đấu ở V.League dương tính COVID-19
Wander Luiz thông báo trên trang facebook cá nhân.

Sau khi Wander Luiz được xác định dương tính với COVID-19, các cầu thủ khác của Persib được cách ly tại nhà riêng. BLĐ đội bóng hàng đầu Liga 1 này thông báo dừng tất cả hoạt động tập luyện hay sinh hoạt tập thể đồng thời tiến hành khử trùng phòng thay đồ, văn phòng, cửa hàng, quán café…của đội.

Phía Persib cho biết: “Chúng tôi đã đẩy nhanh việc khử trùng để đảm bảo môi trường trong sạch và an toàn tại CLB. Không chỉ vậy, chúng tôi cũng thông báo vấn đề này cho chính quyền để họ có thể giảm nguy cơ lây lan COVID-19. Sức khỏe và sự an toàn của tất cả cầu thủ, quan chức, người hâm mộ là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi".

Trong quá khứ, Wander Luiz từng có ba năm thi đấu ở Việt Nam trong màu áo Long An, Cần Thơ, Quảng Nam và Bình Dương. Anh vừa chuyển đến thi đấu ở Indonesia vào đầu mùa giải năm nay. Hiện Luiz đang là chân sút số 1 của cả Persib lẫn Liga 1 với 4 bàn thắng sau 3 trận đấu giúp đội bóng này tạm thời dẫn đầu BXH.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm