"Cuộc chiến” độ tuổi môn BĐ nam SEA Games 2017: Vẫn phải chờ!

thứ tư 2-12-2015 23:19:44 +07:00 0 bình luận
Hôm qua (02/12) báo Thể thao 24h đã đề cập đến nhiều mặt của vấn đề giảm độ tuổi môn bóng đá nam SEA Games từ U.23 xuống còn U.21 hoặc U.22, nhưng đó cũng chỉ là những đề xuất từ phía Ban thi đấu AFF và nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia.

Dự kiến, ngày 06/12 tới, Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ họp tại Australia để bàn thảo và quyết định nhiều vấn đề liên quan đến lịch thi đấu của toàn bộ các tuyến trẻ trong hệ thống thi đấu của AFF. Tại đây, Ban thi đấu AFF sẽ đề xuất phương án của VFF về việc giảm độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games 29 từ U.23 xuống U.22.

Sau khi xem xét và lắng nghe Ban thi đấu AFF lý giải và bảo vệ phương án giảm độ tuổi từ U.23 xuống U.22, nếu như Hội đồng AFF đồng ý với phương án đề xuất của Ban thi đấu, ngay sau đó AFF sẽ chính thức có thư gửi lên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) - đơn vị tổ chức SEA Games - về việc thay đổi độ tuổi của các cầu thủ tham dự môn bóng đá nam, từ SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia.

Với các bước đi bắt buộc như trên, theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (ảnh) đồng thời là Phó Chủ tịch AFF, việc quyết định có hay không thay đổi điều lệ thi đấu môn bóng đá nam SEA Games còn phụ thuộc rất nhiều thứ, không chỉ AFF quyết định là được. “SEAGF sẽ là nơi cao nhất quyết định vấn đề này và sau khi nhận được kiến nghị từ AFF, họ sẽ phải tiếp tục nhóm họp với toàn bộ các thành viên trong Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và đặc biệt là nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia. Như vậy, việc này chắc chắn sẽ mất rất nhiều công sức và thời gian trước khi chốt được vấn đề có thay đổi hay không”, ông Tuấn nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm