Cụ già 85 tuổi buồn vì nhiều người hững hờ với bóng đá nữ

thứ tư 17-5-2017 17:05:05 +07:00 0 bình luận
Tuổi 85, cụ Nguyễn Mạnh Hồng vẫn đến sân Thống Nhất để cổ vũ cho bóng đá nữ, và bày tỏ nỗi buồn lớn khi phải chứng kiến khán đài trống vắng.

Tuổi 85, cụ Nguyễn Mạnh Hồng vẫn đến sân Thống Nhất để cổ vũ cho bóng đá nữ, và bày tỏ nỗi buồn lớn khi phải chứng kiến khán đài trống vắng.

Trận derby bóng đá nữ TP.HCM tưởng chừng sẽ thu hút khán giả đến cổ vũ, nhưng vắng tanh, thậm chí vắng hơn cả những trận đấu diễn ra trước đó ở giải vô địch quốc gia nữ 2017.

Cụ Hồng (85 tuổi) đến sân cổ vũ bóng đá nữ. Ảnh: Văn Nhân
Cụ Hồng (85 tuổi) đến sân cổ vũ bóng đá nữ. Ảnh: Văn Nhân

Niềm an ủi duy nhất cho các cô gái TP.HCM I và TP.HCM II là có vài khán giả lớn đến tuổi đến xem. Trong đó, cụ Nguyễn Mạnh Hồng tóc bạc phơ vẫn ngồi dõi theo xuyên suốt và cổ vũ cho cả 2 đội. Cụ Hồng ngồi xem đến gần hết cả trận đấu thứ 2 giữa TKS Việt Nam - Sơn La mới ra về.

Trước cảnh khán đài trống hoác, cụ Nguyễn Mạnh Hồng (85 tuổi) nói: “Bóng đá Việt Nam từ xưa đến nay đã như vậy. Bóng đá nữ không có nhiều người đến xem, nhằm cổ vũ cho các cháu thi đấu. Điều ấy thật sự là một nỗi buồn lớn…”.

Ngạc nhiên hơn, cụ Nguyễn Mạnh Hồng không chỉ dõi theo các trận đấu mà để ý cả chuyện những người có trách nhiệm ít đến theo dõi những trận đấu của giải vô địch quốc gia nữ. Theo lời cụ Hồng, các quan chức bóng đá thường vắng mặt ở khu VIP. Đó là sự thiếu trách nhiệm và hững hờ với bóng đá nữ.

Quang cảnh khán đài VIP sân Thống Nhất ở trận TP.HCM I và TP.HCM II. Ảnh: Văn Nhân
Quang cảnh khán đài VIP sân Thống Nhất ở trận TP.HCM I và TP.HCM II. Ảnh: Văn Nhân

Thực tế, bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung vẫn thường xuyên xảy ra chuyện, quan chức chỉ kéo đến đông ở những trận đấu chung kết để "vỗ tay". Họ bắt tay, tặng hoa, ôm thắm thiết trong cảnh vinh quang của các cầu thủ, nhưng không có nhiều thời gian để đến cổ vũ trên khán đài. Điển hình như những trận đấu của giải nữ rất hiếm quan chức “cỡ bự” đến xem.

Những người có trách nhiệm không muốn đến xem thì khán giả vắng là... chuyện bình thường. Bởi họ không sít sao để chứng kiến cảnh “vắng như chùa bà đanh” của giải nữ thì làm sao “hổ thẹn” để tìm cách lôi khán giả đến sân?!

Băng rôn treo rất ý nghĩa nhưng không có 1 khán giả nào xuất hiện ở khán đài B ở hiệp 1 trận TP.HCM I và TP.HCM II, trừ một vài VĐV ra xem. Ảnh: Văn Nhân
Băng rôn ý nghĩa nhưng không có khán giả nào ở khán đài B trận TP.HCM I và TP.HCM II, trừ một vài VĐV ra xem. Ảnh: Văn Nhân

Vậy nên, những lời bộc bạch của cụ Hồng là điều hết sức đáng trân trọng, xứng đáng để cho những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam lắng nghe. Bởi thật cảm động khi ở tuổi 85, cụ Hồng đã đến xem không sót trận nào của giải nữ, và xót xa cho cảnh bóng đá nữ vắng khán giả. 

TP.HCM và TKS Việt Nam đại thắng

Hôm nay, TP.HCM I đã có chiến thắng tưng bừng 7-0 trước TP.HCM trong trận đấu diễn ra vào lúc 16h. Ở trận thứ 2, TKS Việt Nam đã dễ dàng thắng 4-0 trước Sơn La. Theo đó, TKS Việt Nam toàn thắng 3 trận và tạm thời dẫn đầu giải nữ vô địch quốc gia 2017.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm