Công Vinh “thông nòng”, B.Bình Dương thua đáng tiếc trước Tokyo FC

thứ tư 4-5-2016 20:23:48 +07:00 0 bình luận
Dù Công Vinh đã có một trận đấu chói sáng nhưng B.Bình Dương phải chia AFC Champions League trong thất bại 1-2 trước Tokyo FC.

Được HLV Nguyễn Thanh Sơn tin tưởng cho đá trọn vẹn 90 phút, Công Vinh đã có một trận đấu rất hay, với một pha lập công, 2 lần đưa bóng chạm xà ngang và cột dọc trong sự tiếc nuối lớn của CĐV B.Bình Dương.

Công Vinh đã có trận đấu đầy cố gắng. Ảnh: ANH KHOA

Công Vinh đã có trận đấu đầy cố gắng. Ảnh: ANH KHOA

Trong suốt 90 phút thi đấu trước Tokyo FC, Công Vinh đã hoạt động gần như không biết mệt mỏi và thi đấu rất hay. Tiền đạo người xứ Nghệ đã có tổng cộng 4 cú dứt điểm về phía khung thành đội khách, với tỷ lệ 100% trúng đích.

Rất tiếc là Công Vinh chỉ có được một bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 67. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người xứ Nghệ ở mùa này, sau thời gian bị chấn thương và thường xuyên bị thay ra ở giữa hiệp 2 trong các trận đấu được đá chính.

Trong trận đấu với Tokyo FC, B.Bình Dương thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột do chấn thương nên phải có những sự tính toán nhất định về lối chơi lẫn con người. Chơi khá yếm thế, đội chủ nhà đã nhận bàn thua sau pha đánh đầu cận thành của Maeda Ryoichi ở phút 20.

Sau bàn thua, B.Bình Dương có cơ hội san bằng cách biệt khi Công Vinh sút xa hóc hiểm nhưng thủ môn đội khách xuất sắc cứu thua. Đến phút 42, Công Vinh tiếp tục thử vận may với cú sút cực mạnh ở ngoài vòng cấm nhưng bóng lại bật cột dọc đi ra ngoài đầy tiếc nuối.

Công Vinh đã 2 lần đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang của Tokyo FC. Ảnh: ANH KHOA

Công Vinh đã 2 lần đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang của Tokyo FC. Ảnh: ANH KHOA

Giống như kịch bản trong hiệp đấu đầu tiên, Tokyo FC đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, khi Maeda Ryoichi xử lý bóng khéo léo để sút tung lưới thủ môn Tấn Trường ở phút 55.

Sau những sự nỗ lực không biết mệt mỏi, B.Bình Dương có bàn gỡ do công của Công Vinh. Tiền đạo người xứ Nghệ đã thực hiện thành công cú đá phạt đền ở phút 67. Và nếu may mắn hơn đội chủ nhà đã có thể chia tay AFC Champions League với thành tích bất bại trên sân nhà, bởi cú sút xa rất đẹp mắt của Công Vinh tìm đến đúng xà ngang đội khách ở phút 85.

Với chiến thắng suýt sao có phần may mắn trước B.Bình Dương, Tokyo FC đã lọt vào vòng knock-out AFC Champions League 2016 với vị trí nhì bảng. Trong trận đấu còn lại của bảng E, Jeonbuk FC đã đi tiếp với vị trí nhất bảng nhờ trận hòa 2 - 2 trước Jiangsu Suning FC.

Thống kê của Lê Công Vinh trong trận đấu:

Cú sút: 4

Trúng đích: 4

Tỷ lệ sút chính xác: 100%

Bàn thắng: 1

Kiến tạo: 0

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

B.Bình Dương: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Xuân Thành, Huỳnh Phú, Moses, Duy Khánh, Tăng Tuấn, Công Vinh, Han Seung-Yeop, Henry.

Tokyo FC: Yota, Masato, Hideto, Yuichi, Dae Sung, Burns, Tyoichi, Kento, Keigo, Kota, Ryoya.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm