Công Phượng và Alen Halilovic: "Những chàng Messi" trên hành trình khẳng định bản thân

Phong Vũ
thứ sáu 9-8-2019 3:45:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng - "Messi Việt Nam" sắp có cơ hội đối đầu với cầu thủ có biệt danh "Messi Croatia" - Alen Halilovic trên hành trình khẳng định bản thân.

Tại vòng 3 giải VĐQG Bỉ, CLB Sint-Truiden sẽ tiếp đón Standard Liege trên sân nhà Stayen. Phong độ của cả hai đội đang là hoàn toàn trái ngược sau hai vòng đấu đầu tiên. Sint-Truiden ngụp lặn nơi áp chót BXH với hai trận toàn thua còn Standard Liege toàn thắng và đứng trong nhóm dẫn đầu.

Sint-Truiden đang kém đối thủ cả thực lực lẫn phong độ. Trong bối cảnh đó, một sự điều chỉnh bất ngờ nơi hàng công là điều mà HLV Marc Brys có thể nghĩ tới. Ở đó, Công Phượng nên được trao cơ hội. "Messi Việt Nam" sở hữu khả năng đi bóng tốt, đủ khả năng tạo ra dấu ấn cá nhân. HLV Brys đã thừa nhận điều này. Đó sẽ là cơ hội lớn cho Công Phượng.

Công Phượng và Alen Halilovic: Những chàng Messi trên hành trình khẳng định bản thân
Công Phượng đang thích nghi với giải VĐQG Bỉ. Ảnh: STVV

Sau 2 lần "du học" thất bại, Công Phượng có lần thứ 3 nhiều thử thách nhất nhưng cũng đang có nhiều cơ hội nhất. Anh đã có được sự công nhận của HLV, hòa nhập tốt và một môi trường phù hợp (giải VĐQG Bỉ khắc nghiệt nhưng đậm chất kỹ thuật). Tiền đạo của ĐTQG Việt Nam đang đứng trước cơ hội khẳng định mình tại châu Âu. Với những cầu thủ Việt Nam, đây là một vinh dự rất lớn. Nếu thành công, Công Phượng sẽ nhận được sự thừa nhận tuyệt đối.

Mọi việc sẽ càng suôn sẻ nếu anh được ra sân vào tối Chủ nhật này (11/8). Công Phượng có thể được đối đầu với tiền đạo Alen Halilovic. Tài năng trẻ một thời từng khiến Barcelona bất chấp tất cả để mang về. Được mệnh danh là "Messi Croatia", Halilovic sở hữu kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật rất tốt. Tuy vậy, sự khắc nghiệt của bóng đá đỉnh cao là điều đến nay tiền đạo 23 tuổi vẫn chưa thể thích ứng.

Công Phượng và Alen Halilovic: Những chàng Messi trên hành trình khẳng định bản thân
Alen Halilovic đang phải làm lại từ đầu với Standard Liege. Ảnh: Lameuse

Lần lượt "du học" tại Sporting, Las Palmas, Milan và đến nay là Standard Liege, Alen Halilovic vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Năm thứ hai thi đấu tại giải VĐQG Bỉ, tiền đạo người Croatia mới chỉ phần nào làm quen được với môi trường bóng đá nơi đây. Anh vẫn đang bị gắn mác "thần đồng mãi chưa lớn" của bóng đá thế giới và danh xưng "Messi Croatia" giờ đang là nỗi tủi hổ.

Quá trình phát triển của Công Phượng và Halilovic tuy khác nhau nhưng cũng có rất nhiều điểm tương đồng. Ít nhất, thời điểm hiện tại, cả 2 đang có chung một mục tiêu là thi đấu tốt tại giải VĐQG Bỉ để khẳng định chính mình. Trong cuộc đối đầu giữa Sint-Truiden và Standard Liege, Công Phượng và Halilovic nhiều khả năng sẽ có cơ hội để thể hiện bản thân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm