Giới chuyên môn Hàn Quốc nhận xét về 20 phút trên sân của Công Phượng

Khôi Nguyên
thứ hai 1-4-2019 3:02:00 +07:00 0 bình luận
Dù vẫn chưa để lại những dấu ấn đậm nét trong màu áo Incheon Utd, Công Phượng vẫn đang cho thấy những tiến bộ rõ rệt mỗi khi được trao cơ hội ra sân.

Ngày 31/3, Incheon Utd có chuyến làm khách tới sân của Suwon trong khuôn khổ vòng 4 K.League. Như thường lệ, Công Phượng phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đây là lần thứ 4 liên tiếp chân sút 24 tuổi không được ra sân từ đầu tại K.League.

Phút 70, khi Incheon Utd đang bị đối phương dẫn trước 1-2, HLV Andersen tung Công Phượng vào sân thay cho Hamad với mong muốn làm mới mặt trận tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Khoảng hơn 20 phút có mặt trên sân, Phượng "núi" thi đấu đầy năng nổ và giúp đội nhà có được nhiều pha phối hợp tấn công sắc nét hơn. Những dấu ấn rõ rệt nhất mà chân sút sinh năm 1995 tạo ra là cú dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang hay tình huống chọc khe thuận lợi nhưng không được Kịm Jin Ya chuyển hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó, cầu thủ quê Nghệ An còn rất tích cực lui về phòng ngự và có được những pha cướp bóng thành công trong chân đối phương mở ra cơ hội phản công cho đội nhà.

Giới chuyên môn Hàn Quốc nhận xét về 20 phút trên sân của Công Phượng
Công Phượng ngày một hòa nhập tốt hơn trong màu áo Incheon Utd.

Dù không thể giúp Incheon Utd lật ngược thế cờ khi thất bại chung cuộc 1-3, song màn trình diễn của Công Phượng trong khoảng 20 phút cuối trận được giới chuyên môn Hàn Quốc đặc biệt đánh giá cao. Nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi chân sút của ĐTVN sau cuộc chạm trán với Suwon. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp anh được tung vào sân giữa hiệp 2 tại K.League và để lại những dấu ấn nhất định. Ở cuộc đối đầu Sangju tại vòng 3, Phượng "núi" sau khi góp mặt trên sân cũng để lại chút dấu ấn với đường chọc khe thuận lợi nhưng không được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng. 

Rõ ràng, Công Phượng cho thấy mình ngày càng hòa nhập tốt hơn kể từ khi gia nhập Incheon Utd. Mọi thứ với Phượng "núi" giờ đây đã không còn khó khăn như những ngày đầu tiên khi anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 30 giây ở 2 vòng đấu đầu tiên tại K.League. Những cố gắng, nỗ lực không ngừng của chân sút sinh năm 1995 phần nào đã được ghi nhận dù cho anh vẫn chưa đóng góp được nhiều cho Incheon Utd.

Sẽ chẳng có thử thách nào là dễ dàng! Cũng sẽ chẳng có thành công nào tự nhiên mà đến! Hơn ai hết, Công Phượng hiểu được điều này. Thi đấu ở một nền bóng đá hàng đầu châu lục, việc cầu thủ 24 tuổi phải đương đầu muôn vàn những khó khăn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sau những cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng về những thành công mà Công Phượng có thể gặt hái được tại xứ sở kim chi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm