Công Phượng trải lòng về "cuộc sống vô danh" ở Bỉ

Phong Vũ
thứ năm 15-8-2019 4:09:00 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Công Phượng  - ngôi sao của bóng đá Việt Nam đang hài lòng với cuộc sống vô danh tại Bỉ và rất quyết tâm thể hiện bản thân trong màu áo Sint-Truiden.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn tờ HBVL của Bỉ, Công Phượng đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình sau hơn 1 tháng tại xứ sở Chocolate. Tiền đạo của ĐTQG Việt Nam tỏ ra rất hài lòng với cuộc sống vô danh tại Bỉ. Không có nhiều sự chú ý, không bị làm phiền ngoài cuộc sống, Công Phượng thấy điều này rất tốt.

Với danh tiếng tiền đạo trẻ nổi danh của bóng đá Việt từ thời U19 cùng khoảng 2,3 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội, Phượng rất nổi tiếng tại quê nhà. Chuyện bị bắt gặp và xin chữ ký xảy ra rất nhiều ngoài đời sống cá nhân. Vì sự riêng tư của mình, anh còn từng phải cải trang khi ra đường.

"Tại Việt Nam, tôi đi tới quán cà phê bất kỳ cũng rất khó khăn. Mọi người luôn bám theo tôi ở mọi nơi. Tôi thật sự tận hưởng sự bình yên ở Bỉ. Tại đây, mọi người mặc kệ tôi, họ không biết tôi là ai. Tôi như sống trong sự vô danh ở đây vậy, và điều đó cũng hay", Công Phượng chia sẻ trên truyền thông Bỉ.

Công Phượng trải lòng về cuộc sống vô danh ở Bỉ
Công Phượng mới chính là mình khi ở Bỉ.

Dù vậy, Công Phượng vẫn là cái tên thu hút truyền thông rất nhiều cho Sint-Truiden. Kể từ ngày, tiền đạo quê Nghệ An đặt bút ký hợp đồng với CLB nước Bỉ, trang fanpage của đội bóng đã tăng tới từ 30.000 lên hơn 80.000 lượt theo dõi. Từ đó, trang mạng xã hội này của Sint-Truiden đã trở thành 1 trong 4 trang có lượt theo dõi tăng đột biến nhất tại Bỉ.

Tuy nhiên, sự hâm mộ của khán giả cũng không thể giúp Công Phượng có được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Marc Brys. Anh sẽ cần phải cố gắng tập luyện và thể hiện bản thân mình nhiều hơn để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện.

Công Phượng hiểu, anh là người Việt Nam duy nhất đang chơi bóng tại Châu Âu. Áp lực từ sự khác biệt giữa các nền bóng đá và từ danh xưng "Messi Việt Nam" chính là những trở ngại đối với Phượng.

"Tôi từng ghi bàn trong trận đấu U19 giữa Việt Nam và Australia. Tôi có bóng từ vạch giữa sân, rồi rê qua vài cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Mọi người như phát điên sau bàn thắng ấy và gọi tôi là "Messi Việt Nam", chân sút của Sint-truiden giải thích về biệt danh.

Công Phượng trải lòng về cuộc sống vô danh ở Bỉ
Công Phượng đang nỗ lực tập luyện để chờ cơ hội tại Sint-truiden. Ảnh: STVV

Tiếp lời, anh nói về việc chưa thể có vị trí tại CLB mới: "Mọi người đều hiểu sự khác biệt giữa bóng đá ở châu Á và châu Âu. Tôi cũng cảm nhận được điều này, nhất là ở sức mạnh và tốc độ. Có thể so sánh giải Bỉ với Hàn Quốc, nhưng cầu thủ ở Bỉ nhanh hơn rất nhiều".

Sau tất cả, những gì Công Phượng mong muốn lúc này là sự chứng minh của bản thân tại giải VĐQG Bỉ. Làm quen được với nhịp độ, môi trường và đẳng cấp thi đấu tại châu Âu là điều quan trọng nhất lúc này.

"Khi tới châu Âu chơi bóng, tôi cũng không đưa ra quá nhiều phát ngôn. Trước hết, tôi phải chứng minh bản thân ở Sint-Truidense. Tôi cần thời gian để làm quen với trình độ này và vẫn phải lấy niềm tin từ ban huấn luyện. Tôi không cao và quá khỏe, do đó phải chứng minh mình qua những kỹ năng chơi bóng", tiền đạo của ĐTQG Việt Nam chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm