Công Phượng đi vào lịch sử trong ngày Sint-Truiden thảm bại trước Brugge

Phong Vũ
thứ sáu 2-8-2019 23:50:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi có khoảng 20 phút thể hiện mình trong trận thua đậm 0-6 của Sint-Truiden trước Brugge.

Gặp Brugge ở thời điểm này rõ ràng là thách thức quá lớn của Sint-Truiden. CLB của Công Phượng đang thua thiệt về cả thực lực lẫn phong độ nếu so với "gã khổng lồ" nước Bỉ.

Ngay trong hiệp 1, Brugge đã dễ dàng ghi đến 4 bàn vào lưới của đối thủ. Không có lỗi sai từ hàng thủ, không có tình huống gây tranh cãi. Đơn giản, đội chủ nhà Brugge có thực lực vượt trội so với những vị khách.

Các đồng đội của Công Phượng không tài nào lấy được bóng trong chân đối phương. Brugge phối hợp đan bóng như chốn không người và 4 bàn thắng là thành quả họ xứng đáng có được. Trong đó, David Okereke đã lập một cú đúp trước khi Hans Vanaken và Percy Tau gia tăng khoảng cách quá xa ngay trong hiệp 1.

Công Phượng đi vào lịch sử trong ngày Sint-Truiden thảm bại trước Brugge
Khoảnh khắc mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Sang đến hiệp 2, Sint-Truiden bắt đầu tạo ra được vài cơ hội về phía đội chủ nhà nhưng vẫn không thể tận dụng thành công. Phút 70, điều NHM Việt Nam mong chờ nhất cuối cùng cũng đã tới, Công Phượng đã có lần đầu tiên ra mắt giải VĐQG Bỉ. Tiền đạo của ĐTQG Việt Nam vào sân thay cho cầu thủ người Bỉ - De Bruyn.

Trong 20 phút có mặt trên sân, Công Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện. Anh chủ yếu di chuyển hỗ trợ phòng ngự và chỉ có một vài pha bóng tấn công không mang lại hiệu quả. Trong khi đó, Brugge dù chơi thong thả nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Emmanuel Dennis và Siebe Schrijvers. Dù vậy, Công Phượng vẫn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân ở một trận đấu của giải vô địch quốc gia tại châu Âu.

Thất bại nặng nề 0-6, Sint-Truiden tạm xếp cuối BXH với 0 điểm cùng hiệu số -7.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm