Công Phượng coi chừng đi theo "vết xe đổ" ở Incheon

Tiêu Phong
thứ hai 16-9-2019 3:59:00 +07:00 0 bình luận
Đã 3 trận liên tiếp trôi qua, Công Phượng thậm chí còn không được điền tên vào danh sách đăng kí thi đấu của Sint Truiden tại giải VĐQG Bỉ.

Sau những vòng đấu đầu tiên được điền tên vào danh sách dự bị và thậm chí được vào sân, Công Phượng đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không được đăng kí thi đấu. Sau 7 vòng đấu tại giải VĐQG Bỉ, Phượng "Núi" mới chỉ được thi đấu 20 phút.

Rõ ràng, chân sút của ĐT Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh tìm chỗ đứng tại Sint Truiden. Chơi bóng ở một nền bóng đá hàng đầu thế giới, cầu thủ quê Nghệ An còn rất nhiều hạn chế. Cách đây không lâu,HLV Marc Brys của Sint Truiden không ngần ngại chỉ ra những vấn đề của Công Phượng hiện tại: "Cậu ấy là một mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, có tốc độ và có thiên hướng thi đấu trực diện nhưng, Công Phượng còn yếu về mặt chiến thuật."

Chưa thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, khó khăn cho Công Phượng còn tăng lên khi Sint Truiden liên tục chiêu mộ những cầu thủ tấn công chất lượng như Tomiyasu, Kamada, De Sart và Ceballos trong mùa hè vừa qua.

Tình cảnh Công Phượng ở Sint Truiden hiện tại chẳng khác là bao so với quãng thời gian anh thi đấu cho Incheon Utd trước đây. Sau quãng thời gian đầu mùa được trọng dụng, chân sút của ĐT Việt Nam liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị và thậm chí không được đăng kí thi đấu. Để rồi kết thúc nửa đầu mùa giải 2019, anh sớm nói lời chia tay đội bóng.

Công Phượng coi chừng đi theo vết xe đổ ở Incheon
Công Phượng vẫn chưa thể tìm chỗ đứng trong đội hình Sint Truiden.

Ở Sint Truiden, mọi thứ còn khó khăn hơn gấp bội với Công Phượng so với quãng thời gian ở Incheon Utd. Chứng kiến cầu thủ thuộc biên chế HAGL liên tục không được trọng dụng, ông Huỳnh Mau, cựu GĐĐH của đội bóng phố Núi không khỏi xót xa.

"Đã là bóng đá chuyên nghiệp thì cầu thủ phải được ra sân nhiều, chứ không phải là để đi kiếm tiền. Muốn kiếm tiền thì thiếu gì việc khác kiếm được nhiều hơn. Đã đi nước ngoài thì phải xứng đáng, chứ dự bị suốt thì không ăn thua. Tôi nghĩ nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì Công Phượng đi rồi cũng nên về để được đá nhiều hơn."

"Mình thương Công Phượng chứ. Mục đích của Công Phượng là muốn cống hiến, đi nước ngoài để thử thách bản thân mình, để trở thành cầu thủ lớn của Việt Nam. Định hướng của Phượng thì tôi rất hoan nghênh nhưng để cầu thủ Việt Nam thành công ở châu Âu thì khó lắm!", ông Mau nhấn mạnh.

Rõ ràng, việc được trải nghiệm ở những nền bóng đá hàng đầu thế giới giúp các cầu thủ có những bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp. Song, học phải đi đôi với hành! Những gì Công Phượng học được chắc chắn sẽ chẳng có nhiều ý nghĩa nếu anh không thường xuyên được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Đã chấp nhận lựa chọn thử thách tại Sint Truiden, Công Phượng chắc hẳn đã lường trước được những rủi ro có thể đến với mình. Điều anh cần làm ở thời điểm hiện tại là cố gắng, nỗ lực hết sức và chờ đợi cơ hội được trao. Đây là lúc bản lĩnh của Phượng "Núi" cần được thể hiện.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm