Có nên chia sẻ với những toan tính của CLB tại Cúp Quốc gia?

thứ sáu 23-6-2017 8:45:17 +07:00 0 bình luận
Quan điểm của Trưởng BTC ông Nguyễn Minh Ngọc cùng một số CĐV sau sự việc chủ tịch Lê Công Vinh xuống sân "xin lỗi" khán giả ở tứ kết Cúp Quốc gia 2017

Quan điểm của Trưởng BTC giải ông Nguyễn Minh Ngọc cùng một số CĐV các đội bóng sau sự việc chủ tịch Lê Công Vinh xuống sân xin lỗi khán giả ở tứ kết Cúp Quốc gia 2017.

Lượt trận tứ kết Cúp Quốc gia 2017 đã khép lại và "ồn ào" nhất có lẽ chính là việc Chủ tịch CLB TPHCM - Lê Công Vinh phải xuống sân cam kết với CĐV về việc đội bóng phải tính toán cho lượt về V.League 2017 và "buông" trận lượt về gặp SLNA sau khi đã thua 1-3 tại Vinh.

Đội bóng của Công Vinh không phải là thiểu số ở lượt trận này khi XSKT Cần Thơ cũng sớm làm điều tương tự từ lượt đi khi thua 1-3 trên sân nhà và thất bại 0-3 trên sân khách trước Quảng Nam FC. Và đây là hai trường hợp tiêu biểu gần nhất ở Cúp Quốc gia 2017.

Trưởng BTC giải - ông Nguyễn Minh Ngọc có quan điểm: "Chúng ta nên chia sẻ với những toan tính của các CLB khi phải sử dụng quân để thi đấu nhiều mặt trận trong khi thực lực chưa tốt. Vì vậy họ phải phân bố lực lượng phù hợp cho mục tiêu chính".

Trưởng BTC Giải, ông Nguyễn Minh Ngọc cho rằng nên chia sẻ với tính toán của mỗi CLB và đang tìm giải pháp giúp Cúp Quốc gia tăng sức cạnh tranh. Ảnh: Quang Thịnh.
Trưởng BTC Giải, ông Nguyễn Minh Ngọc cho rằng nên chia sẻ với tính toán của mỗi CLB và đang tìm giải pháp giúp Cúp Quốc gia tăng sức cạnh tranh. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi rất tiếc khi thấy thành tích không tốt của các đội ở lượt trận vừa qua đã dẫn tới những phản ứng của khán giả, ảnh hưởng trực tiếp tới CLB, tới giải đấu cũng như công tác tài trợ và truyền thông", ông Ngọc cho biết".

Trước hai đội bóng kể trên, Long An - đội đang xếp chót trên BXH V.League cũng sớm rời sân chơi này để tập trung vào cuộc chiến trụ hạng. Đây cũng là hiện tượng phổ biến hàng năm khi các CLB có mục tiêu riêng từng mùa giải, tùy hoàn cảnh.

Hai năm trở lại đây, VPF đã thay đổi thể thức khi từ vòng tứ kết các cặp đấu sẽ đá hai lượt đi và về nhằm tăng số trận, tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ và tăng cường quảng bá hình ảnh nhà tài trợ. Nhưng có vẻ đi vào thực tế thì chưa được như mong muốn.

Tuần qua, dễ thấy tiếng nói CĐV có ý nghĩa như thế nào với đội bóng. Trong hình là CĐV Lên Anh Tiến của CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.
Tuần qua, dễ thấy tiếng nói CĐV có ý nghĩa như thế nào với đội bóng. Trong hình là CĐV Lên Anh Tiến của CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.

Quan điểm của nhà tổ chức như vậy, còn các CĐV, họ nghĩ gì?

Anh Lê Phương Nguyên, một CĐV trung thành của XSKT Cần Thơ đồng cảm: "Tình thế của CLB lúc này đang ở áp chót BXH nên chuyện buông Cúp Quốc gia là đương nhiên phải làm. XSKT Cần Thơ cần tập trung cho việc trụ hạng V.League".

Lúc này, đội bóng Tây Đô có 8 điểm, chỉ hơn Long An 3 điểm trong khi khoảng cách với đội xếp ngay trên là Becamex Bình Dương (vị trí 12) là 5 điểm. HLV Vũ Quang Bảo không chỉ đối mặt khó khăn từ khán đài vắng khán giả mà còn hình ảnh đội bóng trên sân.

Trở lại với việc "hạ sơn" của Chủ tịch Lê Công Vinh vì Hội CĐV của CLB TPHCM đã phản ứng quá quyết liệt với cách buông của đội nhà ngay trên sân Thống Nhất. Sau những cam kết thiết tha, Hội này mới ở lại xem hết cách thua của đội nhà.

Bỏ qua hai cặp đấu có các đội buông xuôi thì hai cặp đấu giữa SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh và B.Bình Dương gặp CLB Sài Gòn khá cân sức. Ảnh: Quang Thịnh.
Bỏ qua hai cặp đấu có các đội buông xuôi thì hai cặp đấu giữa SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh và B.Bình Dương gặp CLB Sài Gòn khá cân sức. Ảnh: Quang Thịnh.

Một quan điểm khác đến từ CĐV của CLB Sài Gòn, đội thua cả hai trận với tỷ số 2-3 trên sân nhà và 2-1 trên sân Bình Dương không khiến anh Lê Anh Tiến thất vọng. Fan cuồng từng nhuộm đỏ đầu sang Hàn Quốc cổ vũ U20 Việt Nam thi đấu chia sẻ:

"Cúp Quốc gia đúng là vô thưởng vô phạt với một số đội nhưng khi tôi xem cả hai trận của đội và thấy Sài Gòn FC vẫn chơi nhiệt tình dù thua cả hai. Nếu có thể, VPF nên cho các đội hạng thấp hay phong trào thi đấu cho cuộc chơi thêm hấp dẫn".

Tiếp thu ý kiến này, ông Nguyễn Minh Ngọc khẳng định cố gắng tìm giải pháp tăng tính cạnh tranh của giải đấu, thêm điều kiện thi đấu cho các CLB để nhiều cầu thủ tham gia thi đấu, cọ xát, nâng cao chuyên môn trong tương lai.

Như vậy, cuộc chơi tại Cúp Quốc gia 2017 chỉ còn lại bốn đội với hai cặp đấu giữa Quảng Nam gặp SLNA và Becamex Bình Dương đối đầu với SHB Đà Nẵng. Hy vọng rằng đã đi được đến đây, không đội nào phải "buông" nữa.

Video trận buông xuôi của CLB TPHCM gây ức chế cho CĐV đội nhà:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm