Cơ hội để Công Phượng, Quang Hải góp mặt tại Champions League đã đến?

Minh Đức
thứ ba 21-5-2019 3:07:00 +07:00 0 bình luận
Đội bóng của doanh nhân người Việt, Nguyễn Hoài Nam vừa chính thức được tham dự Cúp C1 châu Âu mùa sau. Liệu đây có là cơ hội để các ngôi sao Việt Nam góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu?

Tại vòng 32 giải VĐQG Bosnia & Herzegovina, CLB Sarajevo đã đánh bại Zvijezda 09 với tỉ số 4-0. Qua đó, Sarajevo đã giành chức vô địch sớm trước một vòng đấu khi hơn Zrinjski đúng 3 điểm với hiệu số vượt trội.

CLB Sarajevo giành được 67 điểm sau 32 vòng đấu, đạt hiệu số +46. Trong khi đội bóng xếp thứ 2 là Zrinjski chỉ giành được 64 điểm với hiệu số +24.

Đây là một mùa giải rất thành công đối với CLB Sarajevo khi giành cả 2 chức VĐQG và Cúp Quốc gia. Trong lịch sử của đội bóng, họ đã giành 6 chức vô địch giải quốc nội và 6 chiếc Cúp Quốc gia Bosnia & Herzegovina.

Cơ hội để Công Phượng, Quang Hải góp mặt tại Champions League đã đến?
Ông Nguyễn Hoài Nam ăn mừng chức vô địch cùng CLB

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này giành được cú đúp danh hiệu trong một mùa giải. Sarajevo sẽ có cơ hội tham dự Champions League ở mùa giải năm sau, bắt đầu từ vòng sơ loại.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho tham vọng của bóng đá Việt. Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và PVF đang năm giữ 60% của Sarajevo. Việc đưa các ngôi sao Việt Nam sang Châu Âu thi đấu là hoàn toàn khả thi.

Hiện tại, Việt Nam cũng đang có rất nhiều cầu thủ được đánh giá có đủ điều kiện để thi đấu tại Châu Âu. Văn Hậu, Quang Hải và Công Phượng chính là những cái tên sáng giá nhờ kỹ năng và thể lực khá tốt.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại một thực tế, Sarajevo sẽ phải thi đấu vòng sơ loại Cúp C1 châu Âu. Chính bởi vậy, chưa chắc có khả năng họ được giáp mặt với những đội bóng hàng đầu nếu không thể tiến vào vòng bảng.

Thế nhưng, đây vẫn là một cơ hội rất lớn mà NHM bóng đá Việt có quyền hy vọng. Chuyện Công Phượng, Quang Hải được đối đầu với Ronaldo hay Messi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt là với ông Nam, một người có tâm huyết với bóng đá và đã nhiều lần bày tỏ ý định mang cầu thủ Việt sang châu Âu thi đấu nhằm nâng cao trình độ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm