CLB V.League “xả trại” ngóng dịch COVID-19

Lệ Quân
thứ ba 17-3-2020 9:11:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi VPF tạm dừng giải vì dịch COVID-19, nhiều đội bóng ở V.League đã quyết định cho cầu thủ nghỉ tập để...chờ thông báo tiếp theo. LĐBĐVN (VFF) và BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia hiện như “ngồi trên lửa” khi các kế hoạch năm 2020 đều ở trạng thái “treo”.

Kết thúc trận đấu với Viettel trên sân Hàng Đẫy hôm 15/3, CLB HAGL hôm qua đã bay trở lại Pleiku. Trước đó, đội nhận được thông báo của BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc tạm dừng V.League tới hết tháng 3/2020 do dịch cúm COVID-19. Đội quyết định tập luyện bình thường để chờ thông báo mới.

GĐĐH HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Chúng tôi tiếp tục cho đội tập luyện tại trung tâm để chờ thông báo mới bởi cũng không biết khi nào giải sẽ tiếp tục thi đấu trở lại. Trong thời gian này, CLB sẽ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm COVID-19, giữ sức khoẻ để đảm bảo duy trì phong độ tốt”. Theo ông Tấn Anh, thời gian vừa qua CLB và các cầu thủ HAGL cũng rất tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, tuyên truyền phòng chống dịch, phát khẩu trang cho người dân ở địa phương.

CLB V.League “xả trại” ngóng dịch COVID-19
Bị cấm vào sân, các khán giả chọn phương án bám theo cổng phụ ở sân Tam Kỳ để theo dõi V.League 2020.

Nhiều đội bóng khác ở V.League như CLB Hà Nội, Viettel hay Quảng Ninh chọn cách cho cầu thủ nghỉ ngơi hết tuần trong thời gian chờ giải. Cầu thủ được về nhà cùng gia đình, thư giãn nhưng CLB khuyến cáo giữ sức khoẻ để thi đấu.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Chúng tôi cho cầu thủ nghỉ hết tuần này và sẽ tập trung trở lại vào tuần tới. Thực sự đội rất khó khăn trong việc lên kế hoạch vì không biết sang tháng 4 V.League có đá tiếp hay không. Nếu muốn đá lại đội phải có thời gian để chuẩn bị chứ “đùng một cái” bảo đá ngay thì rất khó”.

CLB V.League “xả trại” ngóng dịch COVID-19
Hai HLV Chung Hae-seong và Fabio Lopez chào nhau bằng cách... bắt chân.

Ông Nguyễn Quốc Hội cũng bày tỏ lo lắng, nếu tình trạng hoãn giải kéo dài, các CLB sẽ gặp nhiều khó khăn. “Đơn cử như hiện tại, giải không đá nhưng lương cầu thủ CLB vẫn phải lo theo hợp đồng. Nghỉ ngắn không sao nhưng nếu nghỉ dài quá, có lẽ chúng tôi phải cân đối lại sao cho hợp lý. Trong tình trạng dịch bệnh hiện tại, chúng tôi ủng hộ hoãn giải vì là khó khăn chung, nhưng nếu kéo dài, tất cả nên có sự chia sẻ”, ông Hội cho biết.

BTC “ngồi trên lửa”

Trao đổi với Webthethao, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú hôm nay cho biết, VPF hiện có 2 kế hoạch cho thời gian tới, nhưng đều phụ thuộc diễn biến dịch cúm virus corona (COVID-19). Phương án đầu tiên, giải đấu sẽ trở lại bắt đầu bằng các loạt trận tại cúp Quốc gia 2020 ngày 3/4. V.League sau đó sẽ “chạy” theo. Phương án hai là...nghỉ dài hạn, tất cả các giải đấu sẽ tiếp tục ngừng trong tháng Tư.

“Thực sự chúng tôi rất sốt ruột nhưng không còn cách nào khác. Tình hình hiện nay không có gì chắc chắn sang tháng Tư mọi thứ sẽ ổn. Tạm thời chúng tôi vẫn để mở cả 2 khả năng trên, chờ đợi thông báo của các ban ngành liên quan trước khi ra quyết định”, ông Trần Anh Tú cho biết.

CLB V.League “xả trại” ngóng dịch COVID-19
BTC cũng như các đội bóng đều bị động vì diễn biến phức tạp từ dịch COVID-19.

Diễn biến dịch COVID-19 khiến không chỉ VPF lo lắng mà LĐBĐVN (VFF) cũng như trên lửa đốt bởi kế hoạch cho các ĐTQG cũng bị ngưng lại. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, AFC và FIFA cũng đã hoãn mọi hoạt động hội họp tập trung đông người. FIFA mới nhất đã hoãn đội hội thường niên dự kiến sắp diễn ra ở Ethiopia.

Được biết để chuẩn bị cho SEA Games 2021, đội tuyển U22 trong tháng 6 tới sẽ có chuyến thi đấu tập huấn tại Pháp. Tuy nhiên chương trình có triển khai được hay không cũng phụ thuộc diễn biến dịch. Với đội tuyển Việt Nam, 2 tháng cuối năm sẽ rất dồn dập khi thầy trò ông Park Hang Seo phải tham dự cả Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2018. Tuy nhiên theo TTK Lê Hoài Anh, phải qua tháng 3 kế hoạch tập trung mới được tiến hành.

Do V.League và các giải chuyên nghiệp quốc gia đều đang “đóng băng”, kế hoạch đánh giá, tuyển chọn cầu thủ của HLV Park Hang Seo và các trợ lý cũng phải tạm dừng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm