CLB Thái Lan phạt nặng 4 cầu thủ trốn lệnh giới nghiêm mùa COVID-19

Lâm Tuệ
thứ năm 26-3-2020 12:02:00 +07:00 0 bình luận
BLĐ CLB Ratchaburi vừa kỷ luật 4 cầu thủ cố tình chống lệnh cấm di chuyển giữa các tỉnh để tránh lây truyền dịch bệnh COVID-19 mà Chính phủ Thái Lan và chính đội bóng đã đưa ra.

Theo báo chí Thái Lan đưa tin, có tới 4 cầu thủ của CLB Ratchaburi bị phát hiện rời khỏi tỉnh Ratchaburi để đi chơi và làm các việc cá nhân. Đây là điều không thể chấp nhận được khi trước đó, Chính phủ nước này đã nghiêm cấm việc di chuyển giữa các tỉnh khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành, có xu hướng lan rộng.

Cho đến nay, số người nhiễm virus của Thái Lan đang tăng nhanh chóng. Các báo cáo gần đây đã vượt qua 934 người, với 4 trường hợp tử vong, dẫn đến việc chính phủ phải đưa ra nghị định khẩn cấp bắt đầu từ ngày 26/3. Nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là thủ đô Bangkok, địa điểm sát cạnh tỉnh Ratchaburi.

Sau khi Thai League chính thức bị hoãn vì dịch COVID-19, BLĐ CLB Ratchaburi cũng đã ra lệnh cấm vận. Mặc dù việc tập luyện được giảm thiểu nhưng các cầu thủ của đội không được phép tự ý rời đại bản doanh nếu không được BHL cấp phép. Mặc dù vậy, vẫn có tới 4 ngôi sao của đội bóng có biệt danh “Vua rồng” này bị phát hiện trốn đi sang tỉnh khác.

CLB Thái Lan phạt nặng 4 cầu thủ trốn lệnh giới nghiêm mùa COVID-19
Các cầu thủ Ratchabury bị phạt nặng nếu vi phạm lệnh cấm của CLB

Ngay sau khi bị “tóm cổ”, 4 ngôi sao của Ratchaburi lập tức được đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định của Chính phủ. Chủ tịch Thanawat Watchanikanchana cho biết: "Chúng tôi đã cách ly 4 cầu thủ này và họ sẽ không được tập luyện với các đồng đội trong một thời gian dài. Họ đã vi phạm lệnh cấm ra khỏi Ratchaburi trong thời gian thứ bảy, chủ nhật để ngăn chặn việc truyền nhiễm COVID-19 và sẽ bị xử phạt nghiêm khắc”.

Theo ghi nhận, đây là những cầu thủ đầu tiên của Thai League bị cách ly vì liên quan đến dịch COVID-19 cho đến thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm