CLB Hà Nội đòi chia quảng cáo facebook Quang Hải, VFF phản ứng ra sao?

Vân Vân
thứ sáu 15-5-2020 9:09:33 +07:00 0 bình luận
VFF lên tiếng với quy định mới nhất của CLB Hà Nội trong việc đòi chia quảng cáo facebook cá nhân của Quang Hải.

CLB Hà Nội đã ban hành quy định nội bộ về sử dụng hình ảnh của đội bóng, cá nhân trong các hoạt động thương mại. Theo đó, đội bóng này khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý; sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến cầu thủ, HLV. Một trong những điều khoản trong quy định này là Hà Nội FC có quyền chia thu nhập từ hoạt động quảng cáo trên trang cá nhân cầu thủ như Facebook, Twitter, Instagram... Trong trường hợp hợp đồng ký kết với cầu thủ trước đó không có hoặc có điều khoản không phù hợp quy định này, CLB Hà Nội sẽ sửa hoặc ký phụ lục.  

Trước vấn đề này, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho hay: “Không ai có quyền can thiệp vào các vấn đề thuộc hình ảnh cá nhân. Việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ vào mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên và tuân thủ đúng pháp luật”.  

Trước đây, câu chuyện hình ảnh cầu thủ cũng từng xảy ra với Quang Hải. Năm 2018, Quang Hải tham gia quảng cáo cho một nhãn hàng bia, anh mặc áo giống với áo đội tuyển Việt Nam. Hãng bia này không tài trợ cho ĐTQG. Sau đó, VFF tìm hiểu xem việc quảng cáo này có đúng hay không.

Sắp tới, khi các tuyển thủ tập trung, họ sẽ xuất hiện theo hình thức "tập thể đội bóng".

 

Vấn đề hình ảnh cá nhân còn được chú trọng khi HLV Park Hang Seo và Calisto nắm quyền dẫn dắt các ĐTQG. Theo đó, hợp đồng của các nhà cầm quân này với VFF quy định rõ về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo dựa trên sự phân biệt là quảng cáo với tư cách cá nhân hay HLV trưởng các ĐTQG.  

Theo tiết lộ từ TTK VFF Lê Hoài Anh, sắp tới, khi ĐTQG tập trung, VFF sẽ làm việc cụ thể với các tuyển thủ về vấn đề quảng bá hình ảnh giải đấu với tư cách “tập thể đội bóng” chứ không phải cá nhân.  

Ông Lê Hoài Anh còn cho rằng, các cầu thủ chỉ chịu trách nhiệm với CLB Hà Nội trong trường hợp, họ xuất hiện với tư cách cầu thủ của đội. Về trường hợp khai thác các trang mạng xã hội, ông Hoài Anh nói: “Nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì họ có thể từ bỏ quyền của mình và trao cho CLB. Câu chuyện này thuộc về thỏa thuận giữa đôi bên trong hợp đồng”.

Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 quy định cá nhân có quyền với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý của người đó.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.