CLB của Filip Nguyễn đá trận đầu tiên sau dịch COVID-19

Vân Vân
thứ năm 21-5-2020 11:03:46 +07:00 0 bình luận
Giải VĐQG CH Czech sẽ trở lại sau dịch COVID-19 với trận Teplice vs Slovan Liberec thuộc đấu bù vòng 23. Slovan Liberec là CLB của thủ thành Filip Nguyễn.

Sau thời gian hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch COVID-19, các trận đấu ở giải VĐQG CH Czech sẽ trở lại vào cuối tuần này. “Phát súng lệnh” đầu tiên là cuộc đọ sức giữa Teplice vs Slovan Liberec vào lúc 23h00 ngày 23/5.

Slovan Liberec cũng là đội bóng chủ quản của thủ thành Filip Nguyễn. Thủ môn gốc Việt đã trở lại tập luyện trong thời gian qua để chờ ngày bóng lăn trở lại. Đội bóng của anh cũng có chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu mới nhất trước Varnsdorf.

Filip Nguyễn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Slovan Liberec. Trong 23 trận đã đấu, anh ra sân bắt chính đến 22 trận. Phong độ ổn định của Filip Nguyễn giúp đội nhà tạm xếp thứ 7 với 36 điểm. Họ chỉ kém Top 6, nhóm giành vé dự tranh vô địch ở giai đoạn 2, đúng 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

Theo thể thức thi đấu giải VĐQG CH Czech, 16 đội bóng đá vòng tròn 2 lượt giai đoạn 1 sau đó phân nhóm vào giai đoạn 2. 6 đội dẫn đầu tranh chức vô địch, 6 đội xếp cuối tránh suất xuống hạng còn 4 đội xếp từ thứ 7 đến 10 tranh vé play-off Europa League.

Trong bối cảnh Đặng Văn Lâm gặp những khó khăn ở Thái Lan, HLV Park Hang Seo đang chờ đợi những tín hiệu tích cực từ Filip Nguyễn.

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ Teplice trong trận đấu bù vòng 23, Slovan Liberec thậm chí vươn lên vị trí thứ 4 và sáng cửa vào tranh chức vô địch. Điều này sẽ giúp Filip Nguyễn gần hơn với cơ hội dự tranh các cúp châu Âu vào mùa sau khi 5 đội dẫn đầu đại diện của CH Czech tham dự vòng loại Champions League (2 suất) và Europa League (3 suất). Trước khi nghỉ vì dịch COVID-19, Filip Nguyễn thi đấu chói sáng để giúp Slovan Liberec toàn thắng 4 trận, chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.  

Tài năng của thủ thành này được kiểm chứng. Anh cũng bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam. Hiện tại, Filip Nguyễn đang trong quá trình nhập tịch. Nếu hoàn thành sớm, anh có thể ra mắt ĐTQG ở các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc Filip Nguyễn trở lại thi đấu là tín hiệu vui dành đến HLV Park Hang Seo khi thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm vẫn đang “mắc kẹt” ở Thái Lan. Giải VĐQG nước này chưa ấn định chính xác ngày trở lại.  

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm