Cafe 24h: Chúng ta có biết sợ không?

thứ hai 29-2-2016 23:24:04 +07:00 0 bình luận
Hôm qua trên facebook có một đoạn clip khiến người xem “cười té ghế”. Ấy là clip mô tả một phụ nữ ở Ninh Bình diễn tả lại nỗi sợ hãi tột cùng mà đoàn làm phim King Kong 2 yêu cầu.

Đoạn này, chắc là vai quần chúng khi gặp King Kong, chỉ hiềm một nỗi trong đoạn clip ấy, người nông dân diễn cứ như là muốn “ăn tươi, nuốt sống” King Kong vậy. Có người nói, nếu diễn thế này thì có lẽ kẻ phải tỏ ra sợ hãi là… King Kong mới đúng.

Tất nhiên, cũng chẳng nên đòi hỏi gì một người nông dân, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ có khả năng diễn xuất và biến thành Brie Larson - thủ vai nữ chính, vừa được vinh danh tại giải Oscar ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.

kingkong

Nhưng thử cho người nông dân ấy vài thông tin, chẳng hạn tiền học phí, tiền viện phí hay đơn giản là các loại thực thẩm ở chợ sẽ tăng gấp đôi…, tôi tin diễn xuất của người nông dân ở Ninh Bình diễn tả nỗi sợ hãi sẽ khiến những đạo diễn, dù khó tính nhất cũng sẽ hài lòng.

Người nông dân ấy không thể sợ King Kong, vì cả đời không nhìn thấy King Kong thật bao giờ nhưng sợ những thứ xung quanh, vốn có thật.

Hôm qua, nhiều người rùng mình khi xem clip chiếc “xe điên” đâm tử vong 3 người ở Gia Lâm. Thật tang thương và ám ảnh, với những hình ảnh ghi lại.

Không phải lần đầu “xe điên” gây tai nạn. Lần này, nó kinh khủng hơn bởi cầm lái được xác định là một người đàn ông không có bằng lái và sặc mùi rượu.

Tôi nhớ lại không dưới 2 lần, tôi nhắc đến câu chuyện “xe điên” ở chuyên mục Café 24 này. Thời điểm ấy, nhân vụ xe điên ở cầu vượt Thái Hà - Hà Nội, tôi ví những án phạt của VFF như cú nhấn ga, có thể giết chết tài năng và đam mê của Quế Ngọc Hải - người vừa gây một vụ chấn thương rất nặng cho đồng nghiệp trước đó.

văn pho

Bây giờ thì Quế Ngọc Hải vẫn chưa được đá V.League thì người ta được chứng kiến những “cú nhấn ga” của Văn Pho và James Horace trên sân Pleiku.

Vẫn biết bóng đá là môn thể thao đối kháng, không thể tránh khỏi va chạm nhưng một pha bóng mà cầu thủ bị đạp gãy xương sườn và nhập viện khẩn cấp thì nên và phải phê phán, nhất là khi trọng tài nhận định rằng nó chỉ là tình huống bóng đá nên không xử. Và có thể, Ban kỷ luật VFF sẽ lại vào cuộc nếu thấy sức ép của dư luận quá lớn.

Điều quan trọng là hình như với những pha bóng như thế này, thậm chí còn những pha bóng ghê rợn khác nữa, lẽ nào chúng ta không biết sợ hay sao?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm