Thai.League không hủy kết quả 4 vòng đầu tiên

Lâm Tuệ
thứ sáu 17-4-2020 2:51:00 +07:00 0 bình luận
Thai.League sẽ tái khởi động vào tháng 9 và không xóa kết quả 4 vòng đầu tiên để đá lại từ đầu.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa có cuộc họp với BTC Thai.League cùng lãnh đạo các CLB để bàn về thời điểm trở lại sau thời gian nghỉ dài vì đại dịch COVID-19. Cụ thể, tháng 9/2020 giải đấu sẽ trở lại và kết thúc vào tháng 5/2021. Đây cũng là tiền đề đi đến sự thay đổi lớn về thời gian diễn ra giải của Thai.League, giống như các giải VĐQG ở châu Âu.

Tuy nhiên có một đề xuất gây tranh cãi là hủy bỏ 4 vòng đấu đầu tiên và bắt đầu lại từ vòng 1 thay vì từ vòng 5. Theo chia sẻ mới nhất từ Chủ tịch FAT, Somyot Poompunmuang, ý kiến này sẽ không thành hiện thực khi có tới 12/16 đội bóng lên tiếng phản đối.

Chủ tịch Somyot Poompunmuang cho biết: “Tôi đã tham khảo ý kiến từ các CLB và hầu hết đều trả lời rằng họ muốn giải đấu phải được tiếp tục từ vòng 5. Các CLB đều không ủng hộ việc hủy bỏ kết quả các trận đấu mà họ đã chơi. Thế nên ý tưởng đá lại từ đầu khi giải đấu diễn ra vào tháng 9 tới đây sẽ không thể thành hiện thực, tất cả các đội sẽ bắt đầu với số điểm mà họ đã tích lũy được trước đó".

Thai.League không hủy kết quả 4 vòng đầu tiên
Thai League sẽ tiếp tục từ vòng đấu thứ 5 khi giải bắt đầu trở lại vào tháng 9 tới đây

Truyền thông Thái Lan cũng tiết lộ danh sách các đội bóng phản đối ý tưởng đá lại từ đầu gồm Buriram United, Chiang Rai United, BG Pathum United, Port, Trat, Nakhon Ratchasima, Suphanburi, True Bangkok United, Ratchaburi, PT Prachuap và đội bóng chủ quản của Đặng Văn Lâm Muang Thong United.

Trong phát biểu với giới truyền thông, GĐĐH CLB Muang Thong United, ông Ronan Ritsuwaja khẳng định: “Việc hủy bỏ kết quả của 4 trận đấu đầu tiên là không phù hợp với quy tắc của giải đấu. Mỗi đội đều đã phải chuẩn bị rất lâu để có được một đội hình đáp ứng đủ điều kiện tham gia giải. Nếu hủy bỏ, mọi thứ lại trở về vạch xuất phát. Số thẻ phạt, điểm, bàn thắng cần được giữ nguyên khi chúng ta bắt đầu trận đấu thứ 5. Thậm chí chẳng cần có một buổi biểu quyết nào cả, bởi đề xuất hủy kết quả là không cần thiết”.

Liên quan đến viêc dự AFC Champions League 2021, FAT xác nhận các đại diện của Thái Lan dự các giải đấu và vòng loại play-off sẽ được chọn trên cơ sở thứ hạng của họ vào cuối trận lượt đi mùa 2020/2021.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm