Chân dung Shin Tae Yong - nhân vật được kì vọng sẽ trở thành Park Hang Seo của Thái Lan

Khôi Nguyên
thứ năm 28-2-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái được những thành công cùng HLV Park Hang Seo, người Thái không giấu giếm ý định tìm kiếm thuyền trưởng mới cũng đến từ Hàn Quốc để hướng tới những mục tiêu phía trước. Trong thời gian qua, không ít thông tin về việc LĐBĐ Thái Lan đang có liên hệ với HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 vừa qua.

Shin Tae Young là cựu danh thủ của bóng đá Hàn Quốc. Khi giải nghệ, ông lập tức chuyển sang công tác huấn luyện. Trước khi làm việc tại ĐTQG, ông Shin từng dẫn dắt CLB Seong Nam FC và các cấp độ đội tuyển trẻ của Hàn Quốc.

Chiến lược gia sinh năm 1970 từng cùng Seongnam FC vô địch AFC Champions League 2010 và Cup Quốc gia Hàn Quốc 2011. Không chỉ có vậy, ông giúp Olympic Hàn Quốc vào đến tứ kết Olympic 2016. Năm 2017, U20 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của ông Shin đã lọt vào vòng 1/8 giải U20 World Cup. Cũng ở giải này, đội U20 Việt Nam với nòng cốt là lứa Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu đã dừng bước ngay ở vòng bảng.

Chân dung Shin Tae Yong - nhân vật được kì vọng sẽ trở thành Park Hang Seo của Thái Lan
HLV Shin Tae Yong từng giúp ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-0 tại World Cup 2018.

Được mệnh danh là Jose Mourinho của châu Á, song thần tượng số 1của Shin Tae Yong lại là HLV Joachim Loew. Từng có thời điểm ông Shin bắt trước y nguyên phong cách ăn mặc của thuyển trưởng tuyển Đức, từ bộ vest, chiếc áo sơ mi cho tới chiếc đồng hồ hay vòng đeo tay. HLV 49 tuổi cũng từng chia sẻ ông học hỏi được rất nhiều từ HLV Joachim Loew để có được những thành tích trong sự nghiệp huấn luyện cho tới ngày hôm nay.

Với kinh nghiệm từng tham dự World Cup và những giải trẻ thế giới, HLV Shin Tae Yong được kì vọng sẽ giúp ĐT Thái Lan được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nếu nhận lời làm việc tại đất nước xứ Chùa vàng, ông Shin sẽ nhận mức lương lên tới 45 000 Euro, gấp đôi so với những gì HLV Park Hang Seo đang nhận được ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm