Malaysia xuất hiện "thần đồng", tham vọng cản bước giấc mơ World Cup của Việt Nam

Phương Lâm
thứ tư 2-10-2019 4:15:00 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng đá Malaysia đang có những sự quan tâm đặc biệt nhằm phát triển các tài năng trẻ để tìm lại vị thế hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Chứng kiến sự lớn mạnh của bóng đá trẻ Việt Nam những năm gần đây, không chỉ Thái Lan thấy buồn vì sự tụt dốc của mình mà ngay cả Malaysia cũng sốt ruột chẳng kém. Những trận thua liên tiếp gần đây trước thầy trò HLV Park Hang-seo khiến phía Malaysia đang khẩn trương đưa ra những phương án chăm sóc các tài năng hướng tới tương lai.

Bên cạnh việc tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ được thi đấu cọ sát thường xuyên, Liên đoàn bóng đá cũng mong muốn nhận được gợi ý, hỗ trợ từ các học viện đào tạo trẻ trong nước.

Mới đây, tin vui đến với bóng đá Malaysia khi tài năng trẻ mới 17 tuổi Luqman Hakim Shamsudin được một CLB của Bỉ là KV Kortrijk chiêu mộ với hợp đồng có thời hạn 5 năm. Luqman sẽ chính thức đầu quân cho CLB KV Kortrijk vào năm tới khi anh vừa tròn 18 tuổi và đây được xem như là niềm hy vọng mới cho bóng đá nước này.

Malaysia xuất hiện thần đồng, tham vọng cản bước giấc mơ World Cup của Việt Nam
Luqman đang là niềm kỳ vọng của bóng đá Malaysia trong tương lai.​​​​​

Để giúp Luqman có được những sự chăm sóc tốt nhất cũng như phát triển hết tài năng trên đất khách, giám đốc kỹ thuật Lim Teong Kim của Học viện bóng đá Mokhtar Dahari, đã lên tiếng khuyên gia đình của cầu thủ này nên chuyển sang Bỉ sinh sống. Teong Kim hiểu quá rõ tầm quan trọng của việc cầu thủ trẻ có người thân bên cạnh khi ra nước ngoài do từng có thời gian thi đấu và làm việc tại Đức.

Teong Kim đã từng chơi 1 mùa giải cho CLB Hertha Berlin vào năm 1987 và là trợ lý HLV ở đội trẻ U19 Bayern Munich. Ông cho biết: “Để Luqman có thể phát triển đúng hướng và trở thành tương lai của bóng đá Malaysia, gia đình phải giúp cậu ấy. Luqman cần những sự hỗ trợ từ người thân khi ra nước ngoài thi đấu.

Có thể là gia đình, anh chị em hay bạn bè phải đi theo sang Bỉ và ở đó cùng Luqman, ít nhất là trong quãng thời gian 6 tháng đầu tiên. Ai đó phải chăm sóc, nấu ăn cho cậu ấy cho đến khi có thể tự sống một mình được.

Teong Kim cũng cho rằng những người đã sắp xếp để Luqman sang châu Âu thi đấu nhiều khi chỉ vì vinh quang hư ảo trước mắt mà quên rằng cậu ấy còn rất trẻ và cần nhiều sự hỗ trợ để vượt qua các thách thức ngoại cảnh cũng như tâm sinh lý. Mỗi ngày Luqman có khi chỉ tập 2-3 tiếng, thời gian còn lại là sống cô đơn, cần được quan tâm.

Ông cho biết: “Các cầu thủ trẻ của Malaysia như Luqman cần được tiếp xúc nhiều với quốc tế để cải thiện sự tự tin, niềm tin và loại bỏ mặc cảm tự ti để có thể thi đấu trong bóng đá quốc tế. Đó là điều quan trọng để đưa chúng ta trở lại vị thế trong khu vực trong tương lai”.

Ở trận đấu với Việt Nam vào ngày 10/10 tới, Luqman không được triệu tập. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, HLV Tan Cheng Hoe sẽ chú ý đến cầu thủ này ở trận lượt về diễn ra vào tháng 3/2020 tại Kualar Lumpur.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm