Cái Tết đầu tiên bên vợ xinh của cựu tuyển thủ futsal Việt Nam

thứ tư 25-1-2017 0:54:32 +07:00 0 bình luận
Cưới nhau trước Tết Bính Thân 2016 nhưng phải đến năm nay Tết Đinh Dậu, cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Trần Long Vũ mới có cái Tết đầu tiên bên cạnh vợ.

Cưới nhau trước Tết Bính Thân 2016 nhưng phải đến năm nay Tết Đinh Dậu, cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Trần Long Vũ mới có cái Tết đầu tiên bên cạnh vợ.

Trong không khí những ngày cận Tết Đinh Dậu, những người làm nên lịch sử cho môn futsal Việt Nam tại FIFA World Cup 2016 mới bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn một năm về trước. Cũng vào những ngày giáp Tết Bính Thân 2016, ĐT Futsal Việt Nam phải lên đường dự Giải futsal châu Á tại Uzbekistan, nơi chúng ta lần đầu đoạt vé dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Đúng 1 năm về trước, ĐT Futsal Việt Nam lên đường dự giải châu Á mà không được ăn Tết Bính Thân tại quê nhà. Ảnh: Quang Thắng.
Đúng 1 năm về trước, ĐT Futsal Việt Nam lên đường dự giải châu Á mà không được ăn Tết Bính Thân tại quê nhà. Ảnh: Quang Thắng.

Cảm xúc toàn đội thật khó diễn tả, vui vì được đại diện cho tổ quốc, buồn vì không được ở cạnh người thân, có lẽ tất cả thành viên trong đội không bao giờ quên được những khoảnh khắc ấy. Lần đầu tiên phải xa vợ con, gia đình trong dịp Tết, nên cảm xúc buồn nhớ làm cho tôi không thể kiềm chế được nước mắt”, Quả bóng vàng futsal 2015 & 2016 Trần Văn Vũ bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc đón giao thừa trong phòng khách sạn tại thủ đô Tashkent.

Đặc biệt là câu chuyện bây giờ mới kể của "Ala" (vị trí đá cánh) Trần Long Vũ khi chàng trai sinh năm 1988 vừa lấy vợ xong vào ngày 9/1/2016 tại Lâm Đồng và 16/1/2016 tại TP.HCM xong thì một tuần sau lên máy bay cùng đồng đội đi làm nhiệm vụ. Xa bà xã mới cưới Tố Oanh, xa gia đình nhỏ, anh chồng son Long Vũ rơm rớm:

"Cảm giác ở nước bạn khi đó cực kỳ nôn nao, nhớ nhà kinh khủng, nhớ vợ nữa vì khi đó tôi mới cưới rồi đi luôn. Nhiều lúc cũng cảm thấy tủi thân lắm chứ nhưng nghĩ lại trách nhiệm của mình và toàn đội nên phải cố gắng, tập trung thi đấu và mang thành tích về cho đội".

Cưới vợ xong là ''Ala'' Trần Long Vũ phải xa bà xã để đi làm nhiệm vụ quốc gia. Ảnh: NVCC.
Cưới vợ xong là "Ala" Trần Long Vũ phải xa bà xã để đi làm nhiệm vụ quốc gia. Ảnh: NVCC.

Và Long Vũ cùng các đồng đội đã tạo nên cú sốc lớn nhất khi hạ tuyển Nhật Bản để giành vé cuối cùng của châu Á dự FIFA World Cup Futsal tại Colombia để rồi sau đó lọt luôn vào tốp 16 đội mạnh nhất thế giới với kết quả 1 thắng, 3 thua trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. Lịch sử futsal Việt Nam nói riêng sang trang nhờ những hi sinh của những cá nhân như vậy.

Để rồi giờ đây khi những ngày Tết Đinh Dậu đang đến, nhớ lại những sự kiện quan trọng diễn ra trong 365 ngày vừa qua, cựu tuyển thủ này cũng không có mấy thời gian dành cho bà xã của mình. Bởi sau khi trở về từ Uzbekistan, ĐT futsal Việt Nam dưới thời HLV Formoso Garcia có kế hoạch chuẩn bị liên tục tại Nhật Bản, Myanmar, Tây Ban Nha, Argentina rồi mới kết thúc tại Colombia.

Trở về Việt Nam, Trần Long Vũ quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ để chuyên sang công tác quản lý ở đội futsal Thái Sơn Nam. Anh có nhiều thời gian bên bà xã hơn vì Tố Oanh cũng là một nhân viên của đơn vị tài trợ. "Cũng như bao đồng đội khác, khi mình đã đạt được những thành công nhất định, được đón tết bên gia đình và người thân là niềm hạnh phúc lớn lao", Vũ khát khao.

Không riêng gì Trần Long Vũ, thành công của futsal Việt Nam năm 2016 nhờ sự hy sinh của cả một tập thể. Ảnh: Quang Thắng.
Không riêng gì Trần Long Vũ, thành công của futsal Việt Nam năm 2016 nhờ sự hy sinh của cả một tập thể. Ảnh: Quang Thắng.

Chắc chắn đó cũng là tâm lý chung của những đồng đội của Long Vũ tại ĐT futsal Việt Nam. Một phần cũng vì vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không đăng ký dự Giải futsal Đông Nam Á do Thái Lan đăng cai và dời vào đúng thời điểm của Tết Đinh Dậu vì lý do quá gấp gáp bởi chủ nhà để tang Vua mới qua đời. Nếu không thì có lẽ nhiều cầu thủ sẽ tiếp tục đón Tết xa nhà.

Futsal Việt Nam nói chung và Trần Long Vũ nói riêng trong năm 2016 đã đạt những thành công vượt bậc và hướng đến năm 2017 tốt hơn. Cựu cầu thủ mang áo số 6 dần quen với công việc quản lý ở đội futsal CLB Thái Sơn Nam và có thời gian bên gia đình, cũng như tiếp tục gắn bó với futsal; còn futsal Việt Nam sắp đón HLV nước ngoài mới để hướng đến mục tiêu phát triển hơn nữa trong tương lai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm