Bùi Tiến Dũng và bàn đạp để trở lại từ chiến thắng trước U22 Trung Quốc

Yên Lãng
thứ ba 10-9-2019 4:31:00 +07:00 0 bình luận
Niềm tin từ HLV Park Hang Seo chính là cơ sở để Bùi Tiến Dũng có thể hy vọng vào việc lấy lại phong độ trước thềm SEA Games 30.

Đối với HLV Park Hang-seo, bài toán trước khung thành của U22 Việt Nam đang là cơn đau đầu dễ chịu. Chiến lược gia người Hàn Quốc có 3 sự lựa chọn khá chất lượng là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Phan Văn Biểu. Xét trên số lần ra sân tại V.League, Văn Toản là thủ môn chiếm ưu thế nhưng câu chuyện lựa chọn nhân sự ở một giải đấu như SEA Games lại cần rất nhiều yếu tố khác.

Bùi Tiến Dũng không thành công ở V.League 2019 khi anh rất ít khi được ra sân. Kể cả trong những lần thi đấu hiếm hoi ấy, thủ thành sinh năm 1997 cũng chơi bóng với phong độ không cao.

Tuy nhiên, nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng vẫn là sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo ở SEA Games 30. Được bắt chính trong cuộc đọ sức với U22 Trung Quốc, Tiến Dũng ít nhiều thể hiện được cảm giác bóng sau thời gian dài không được thi đấu. Khả năng chỉ huy hàng thủ của anh được tin tưởng hơn so với Văn Biểu và Văn Toản vốn chưa có nhiều thời gian thi đấu ở các cấp độ đội tuyển.

Bùi Tiến Dũng và bàn đạp để trở lại từ chiến thắng trước U22 Trung Quốc
Tiến Dũng vẫn được thầy Park trao niềm tin

Yếu tố then chốt để thầy Park vẫn luôn dành sự ưu ái cho Tiến Dũng chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế và phong độ. Ở Hà Nội FC, "đàn anh" Văn Công thi đấu ổn định trong suốt thời gian qua. Tại cấp độ ĐTQG, Đặng Văn Lâm là chốt chặn đáng tin cậy còn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường thể hiện dấu ấn đậm nét ở sân chơi V.League.

Tất cả khiến cho Bùi Tiến Dũng khó tìm chỗ đứng. Tuy vậy, ở cấp độ U22, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo bởi những gì đã thể hiện tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD 2018 và trong chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020. Khi cảm giác thi đấu đang dần trở lại, Bùi Tiến Dũng được kỳ vọng là điểm tựa nơi hàng thủ của đội nhà.

Đánh giá Bùi Tiến Dũng, HLV Trần Công Minh chia sẻ: “Với tôi, Tiến Dũng là một thủ thành tài năng của bóng đá Việt Nam. Việc không được thi đấu ở V.League 2019 phần nào đó được lý giải bởi Hà Nội FC hiện cũng đang có những thủ môn kinh nghiệm như Văn Công, Minh Long.

Tuy nhiên, việc được thi đấu nhiều ở các giải đấu quốc tế sẽ là lợi thế rất lớn của Tiến Dũng. Những thành tích mà thủ môn này đạt được đều chứng tỏ khả năng nổi bật của cậu ấy. Tôi tin rằng Tiến Dũng sẽ là điểm tựa đáng tin cậy của HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30".

Xu hướng chung của nhiều HLV danh tiếng trên thế giới là chọn những thủ thành giàu kinh nghiệm. Với HLV Park Hang Seo, ông đang có trong tay Bùi Tiến Dũng dày dặn trận mạc quốc tế. Niềm tin đó đến từ 90 phút thi đấu tròn vai của anh trong chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm