Điều "điên rồ" nào đang chờ Hà Nội FC và Bình Dương ở lượt đấu cuối AFC Cup?

Hữu Thành
thứ năm 2-5-2019 1:32:00 +07:00 0 bình luận
V.League nhiều khả năng có ít nhất 1 đại diện lọt đến vòng bán kết AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á. Nhưng có thể, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ vắng bóng sau khi vòng bảng khép lại nếu điều “điên rồ” này xảy ra. 

Các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2019 khép lại với những kết quả thuận lợi cho 2 đại diện bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC và Bình Dương. Nếu đội bóng Thủ đô hạ gục CLB Nagaworld (Campuchia) 5-1 trên đất khách thì lợi thế sân nhà giúp đội bóng có biệt danh “Chelsea Việt Nam” thắng Persija Jakarta (Indonesia) 3-1.  

Với những chiến thắng ở ngày thi đấu hôm 1/5 giúp 2 đội bóng của V.League 2019  giữ vững vị trí thứ nhì ở 2 bảng khác nhau. Cụ thể, Hà Nội FC hiện có 10 điểm ở bảng F và kém đội đầu bảng Tampiner Rovers (Singapore) 3 điểm. Cũng có 10 điểm tương tự ở bảng G nhưng đội bóng đất Thủ chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Cerez Negros (Philippines). 

Theo điều lệ của AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á, 3 đội bóng đứng đầu bảng F, bảng G và bảng H và đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào Bán kết. Hiện có 2 CLB Cerez Negros và PSM Makassar (Indonesia) đã giành vé đi tiếp. Hai tấm vé còn lại là cuộc đua giữa Tampiner Rovers (13 điểm, bảng F), Hà Nội FC (10 điểm, bảng F), Bình Dương (10 điểm, bảng G) và Kaya lloilo (Philippines, bảng H, 8 điểm). 

Điều điên rồ nào đang chờ Hà Nội FC và Bình Dương ở lượt đấu cuối AFC Cup?
Anh Đức và các cầu thủ Bình Dương có thể nói lời chia tay sau vòng bảng. Ảnh: Thành Đỗ.

Điều khá trùng hợp ở lượt trận cuối vòng bảng, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam lại chạm trán với 2 đội bóng đầu bảng để tranh vé đi tiếp. Nếu như Bình Dương có chuyến làm khách trên sân Cerez Negros vào 20h00 ngày 15/5 thì Hà Nội FC được tiếp đón đội Tampiner Rovers vào 17h00 cùng ngày. 

Hà Nội FC và Bình Dương sẽ giành vé đi tiếp nếu lượt cuối họ đánh bại đội Cerez Negros và Tampiner Rovers. Lúc đó, Hà Nội FC giành ngôi đầu bảng F còn đại diện miền Nam sở hữu tấm vé "cửa" nhì tốt nhất. Nhưng nếu Hà Nội FC thua (hoặc hòa) và CLB Bình Dương hòa/thắng (hoặc thắng) thì đội bóng đất Thủ sẽ giành vé vào bán kết. Nhìn vào các trường hợp sẽ xảy ra, đội bóng có biệt danh “Chelsea Việt Nam” đang gặp nhiều bất lợi hơn cả. 

Nhưng thêm một giả thuyết nữa bóng đá Việt Nam có thể vắng mặt sau vòng bảng. Nếu 2 đội Hà Nội FC và Bình Dương cùng thua ở lượt trận cuối, trong khi Kaya lloilo giành chiến thắng trên sân Home Utd thì tấm vé nhì bảng tốt nhất sẽ thuộc về đại diện Philippines. 

Điều điên rồ nào đang chờ Hà Nội FC và Bình Dương ở lượt đấu cuối AFC Cup?
Bảng xếp hạng giành  cho các đội xếp nhì khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Chụp màn hình.

Vì vậy, V.League nhiều khả năng có ít nhất 1 đại diện lọt đến vòng bán kết AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á. Nhưng có thể, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ vắng bóng sau khi vòng bảng khép lại nếu điều “điên rồ” Hà Nội FC và Bình Dương rủ nhau bại trận và Kaya lloilo có 3 điểm. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm