Bóng đá nữ Hà Nam đầu tư mạnh cho cả quân lẫn tướng

Lâm Tuệ
thứ tư 3-6-2020 7:50:01 +07:00 0 bình luận
Giải bóng đá nữ U19 Quốc gia 2020 đang diễn ra đầu hứng khởi. Đây không chỉ là bàn đạp cho những tài năng trẻ mà còn là sân diễn của cả những nhà cầm quân tương lai.

Ở giải U19 nữ năm nay, ban lãnh đạo CLB PP Hà Nam đã “chơi lớn” khi lần đầu tiên cử liền 2 đội tham dự giải đấu này. U19 PP Hà Nam 1 là đội tranh chấp chức vô địch với thành phần gồm toàn những cầu thủ tốt nhất, đã từng được lên tập và thi đấu cùng đội một ở giải vô địch quốc gia và cúp quốc gia, được dẫn dắt trực tiếp bởi HLV trưởng Nguyễn Thế Cường. 

Trong khi đó U19 PP Hà Nam 2 là đội trẻ chủ yếu thuộc lứa U16 với mục tiêu học hỏi và cọ sát là chính. Nhưng xa hơn là để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ U16 quốc gia sắp tới. Đó là một sự chuẩn bị có mục đích và không gì tốt hơn là để các cầu thủ trẻ tham dự một giải đấu chất lượng thực sự, với những đối thủ đẳng cấp và trình độ hơn hẳn mình. Sẽ chẳng bất ngờ nếu ở giải bóng đá nữ U16 quốc gia sắp tới, những nữ cầu thủ non nớt của U19 PP Hà Nam 2 ở giải U19 nữ quốc gia này sẽ thể hiện bộ mặt khác, chững chạc hơn và bản lĩnh hơn.

Trợ lý Hồng Nhung (đội mũ) cùng dàn cầu thủ non trẻ của PP Hà Nam 2  ở trận khai mạc giải bóng đá nữ U19 quốc gia 2020 

Nhưng điều đáng nói hơn nữa là việc theo quan sát của phóng viên, trên băng ghế huấn luyện của hai đội U19 PP Hà Nam có sự góp mặt của các nữ tuyển thủ quốc gia vừa giành HCV SEA Games 30 là trung vệ Trần Thị Hồng Nhung và tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Cùng với đó còn có cựu tiền đạo ĐT nữ Việt Nam Lê Thu Thanh Hương. Bộ ba này dù chỉ sắm vai trợ lý nhưng lại là những người trực tiếp hướng dẫn giáo án tập, hay chuẩn bị thi đấu cho các đàn em trẻ.

Đó là một sự ngạc nhiên lớn vì xưa nay chưa từng có tiền lệ. Nhưng với những người làm bóng đá nữ Hà Nam, tất cả đều là nhằm hướng tới tương lai. Việc Hồng Nhung và Tuyết Dung được bổ sung vào vị trí trợ lý về cơ bản không quá khó hiểu vì họ vừa chính thức được Sở nội vụ Hà Nam ký quyết định tiếp nhận vào làm việc tại Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch và sẽ bắt đầu nhiệm vụ sau khi giải nghệ. Để có thể làm tốt hơn công việc trong tương lai, họ cần được tạo những cơ hội và không gì tốt hơn là bắt đầu cùng đội trẻ.

Tuyết Dung chịu trách nhiệm dẫn dắt các cầu thủ U19 PP Hà Nam 1

Trung vệ Hồng Nhung cho biết: “Tôi đã bắt đầu công việc huấn luyện từ tháng 5 vừa qua với lứa U15, U16 PP Hà Nam, hay chính là các em U19 PP Hà Nam 2 dự giải bóng đá nữ U19 Quốc gia 2020 này. Có rất nhiều sự khác biệt, bỡ ngỡ ở lần đầu ngồi ghế huấn luyện tham dự một giải đấu tầm cỡ quốc gia. Nhiệm vụ của tôi hay Tuyết Dung (ở U19 PP Hà Nam 1) là phải làm sao chuẩn bị tốt nhất cho các em trẻ, truyền cho các em sự tự tin, quyết tâm khi vào sân thi đấu và cố gắng tránh gây áp lực. 

Trách nhiệm là lớn hơn nhiều vì như đội của tôi, các em còn rất trẻ, đây mới là giải đấu chính thức đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ nên còn chưa biết đá đấm ra sao và sự hụt hơi hay bị tâm lý, thua đậm là chuyện bình thường. Với các em ấy, giải đấu này là để cọ xát là chính còn với cá nhân tôi, Thanh Hương và bên kia là Tuyết Dung, giải là cơ hội để chúng tôi rèn luyện, học hỏi và chuẩn bị cho bước đường trở thành HLV sắp tới”.

Hồng Nhung, Thanh Hương và cả Tuyết Dung đang được bồi dưỡng để trở thành những HLV giỏi trong tương lai của bóng đá nữ Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung 

Có mặt ở trận khai mạc giải bóng đá nữ U19 quốc gia 2020, ngồi trên khán đài nhìn các trò cưng Hồng Nhung, Tuyết Dung và phần nào đó là Thanh Hương thể hiện mình, chỉ đạo học trò thi đấu trong sân, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hết sức vui mừng và phấn khởi, không ngớt lời khen ngợi. HLV người Hà Nội tỏ ra khá bất ngờ nhưng cho rằng phía Hà Nam đang làm tốt việc chuẩn bị cho tương lai và cũng tin các cô gái vàng của ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp nối mình trở thành những nhà cầm quân giỏi sau này.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm