Bỏ tiền túi thuê HLV riêng, Văn Lâm quyết làm thủ môn số 1 thời HLV Park Hang Seo

thứ ba 17-7-2018 16:30:58 +07:00 0 bình luận
5 tháng cuối năm nay, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ là một trong những cái tên được kỳ vọng nhất dưới thời HLV Park Hang Seo.

5 tháng cuối năm nay, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ là một trong những cái tên được kỳ vọng nhất dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đầu tháng 7, Đặng Văn Lâm bắt đầu tập luyện thêm cùng HLV thể lực người Nga, ông Jam Ashrapov. Thủ môn sinh năm 1993 tự bỏ tiền túi trả lương và chi phí đi lại cho HLV riêng, đổi lại anh có 3 tuần tiếp thu và tập luyện những phương pháp cải thiện thể lực từ HLV Jam.

Bước đi này của Đặng Văn Lâm cho thấy hai điều. Thứ nhất, ý thức chuyên nghiệp của Đặng Văn Lâm. Tại các nền bóng đá lớn, HLV riêng không phải điều lạ nhưng ở Việt Nam, trường hợp của Văn Lâm có lẽ là đầu tiên. Văn Lâm đều đặn duy trì hai buổi ở phòng gym cùng 1 buổi tập với CLB Hải Phòng, tương đương 6 tiếng tập luyện/ngày.

Đặng Văn Lâm tập luyện riêng cùng HLV Jam Ashrapov tại phòng tập ở Hải Phòng. Nguồn: Facebook Dang Van Lam.

Thứ hai, việc bỏ tiền thuê HLV riêng nhằm cải thiện thể lực và một phần kỹ năng thể hiện khát khao muốn bản thân ngày càng tốt lên của Văn Lâm. Sự quyết tâm lúc này nhằm hướng đến những mục tiêu trước mắt, gần nhất là ASIAD và xa hơn là AFF Cup.

Mới đây, danh sách tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam đã bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội. Trong đó, Đặng Văn Lâm là 1 trong 3 cái tên của Hải Phòng được chọn vào danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho ASIAD 18.

Tuy nhiên, điều này lại không tạo nên quá nhiều bất ngờ bởi trước đó, Văn Lâm gần như nằm trong mọi danh sách dự đoán 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 được triệu tập của báo chí. Các dự đoán trên các diễn đàn bóng đá của người hâm mộ Việt Nam cũng có chung kết quả tương tự.

Bỏ tiền túi thuê HLV riêng, Văn Lâm quyết làm thủ môn số 1 thời HLV Park Hang Seo - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm sẽ cùng U23 Việt Nam tham dự ASIAD 18. Ảnh: Trung Thu.

Sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm trong đội hình Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 chắc chắn sẽ giải quyết được phần nào điểm yếu trong bóng bổng. Bên cạnh đó, hiếm có thủ môn nào ở Việt Nam nhận được sự tín nhiệm từ người hâm mộ lớn đến thế cho dù Bùi Tiến Dũng, người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, vẫn còn đó.

Điều này thể hiện niềm tin dành cho Văn Lâm đang ở mức cao. Sự cạnh tranh sòng phẳng với Văn Lâm không có hại, thậm chí có lợi cho sự phát triển của một thủ môn giàu tiềm năng như Tiến Dũng.

5 tháng cuối năm với hai giải đấu lớn là ASIAD 18 và AFF Cup là cơ hội để Văn Lâm thể hiện khả năng, trình diễn sự tiến bộ của mình trong suốt quãng thời gian qua, đồng thời khẳng định vị trí số 1 của mình trong khung gỗ đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đặng Văn Lâm có 3 tuần tập luyện với HLV Jam. Nguồn: Facebook Dang Van Lam.

Chia sẻ với tờ Thể thao và Văn hóa, Văn Lâm nói: "Là thủ môn chuyên nghiệp tôi biết mình sẽ phải cố gắng mỗi ngày, không cho phép mình dừng lại và thỏa mãn với những gì đang có. Mỗi thất bại hay khó khăn không khiến tôi gục ngã mà đó là bàn đạp, động lực để tôi cố gắng hơn nữa".

Ở nền bóng đá Việt Nam, những cầu thủ như Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng (một cầu thủ khác ngoài U23 được triệu tập) đáng được trân trọng về ý thức chuyên nghiệp, tập luyện và tự chăm sóc bản thân. Sự thể hiện của họ chắc chắn sẽ tạo nên sức tác động tốt đến những cầu thủ Việt Nam khác.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm