Bỏ Hàn Quốc sang Pháp là bước tiến hay lùi của Công Phượng?

Vân Vân
thứ hai 3-6-2019 1:40:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng đã bỏ Hàn Quốc để sang Pháp. Vậy, đó là bước tiến hay lùi?

Trên trang chủ của mình, CLB Incheon United vừa đưa ra thông báo thanh lý hợp đồng sớm với Công Phượng. Trang này viết, tiền đạo của ĐT Việt Nam, Nguyễn Công Phượng sẽ rời đội bóng để tìm kiếm thử thách mới ở châu Âu.

Giải thích cho cuộc chia tay sớm này, GĐĐH của HAGL, CLB chủ quản của Công Phượng, Nguyễn Tấn Anh cho hay: “Mùa này Incheon đã thay đến ba HLV trưởng, lối chơi của đội cũng thay đổi khi có thuyền trưởng mới. Sự thay đổi này đã kéo theo những khó khăn nhất định về triết lý, về chiến thuật khiến cho Công Phượng không thể thích nghi được”.

Để “dọn đường” cho cuộc chia tay với CLB ở Hàn Quốc, HAGL đã chuẩn bị sẵn phương án cho Công Phượng. “Trong thời gian qua, Học viện bóng đá JMG toàn cầu đã tích cực liên hệ và được sự tán đồng của một CLB đang chơi giải hạng nhì Pháp trong việc đưa Công Phượng sang thử việc. CLB này sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 6 để chuẩn bị cho mùa bóng mới bằng việc chuẩn bị thể lực, thi đấu giao hữu… Đó là cơ hội tốt để Công Phượng có thể hòa nhập ngay từ đầu”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Bỏ Hàn Quốc để sang Pháp, đó được xem là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Phượng. Anh là “gà nòi” đầu tiên mà bầu Đức hoạch định chiến lược phải đưa cầu thủ “xuất khẩu” sang châu Âu. Một đội bóng hạng 2 nước Pháp, xét trên mọi phương diện, họ có vị thế, thương hiệu và đẳng cấp hơn so với Incheon United.

Bỏ Hàn Quốc sang Pháp là bước tiến hay lùi của Công Phượng?
Công Phượng đã thất bại ở Hàn Quốc.

Việc anh thất bại ở Incheon United là điều hết sức bình thường vì không phù hợp với triết lý của đội bóng. Ở đây, các HLV thường ưu tiên sử dụng những mảng miếng tấn công với các đường chuyền dài, dựa vào các tình huống cố định. Tại Hàn Quốc, các cầu thủ thường phải có nền tảng thể lực cực tốt để “nuốt trọn” 90 phút vì lối chơi nhanh, áp sát. 

Rất nhiều lần, Công Phượng bị các HLV ở Incheon United chê về vấn đề thể lực. Tuy vậy, bản thân tiền đạo xứ Nghệ cũng chưa chứng minh vị thế của mình để chiến đấu tìm một vị trí chính thức.

Anh tỏ ra thiếu nhuệ khí trước khó khăn. Rời Incheon United trong thất bại, không bàn thắng, không đường kiến tạo và ít được đá chính, Công Phượng “nhảy cóc” lên chơi ở giải hạng Nhì nước Pháp. Một bước tiến mới trong sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, đến Pháp lần này, “bàn tay” của HLV Guillaume Graechen có dấu ấn đậm nét khi ông chủ động liên hệ thông qua mối quan hệ của mình. Đó là đội bóng được cho phù hợp với khả năng, phong cách thi đấu của Công Phượng.

Thời gian sẽ trả lời cho thành bại của Công Phượng bởi đây cũng chỉ là một cuộc đi mà phía HAGL chủ động tìm đối tác. Anh sẽ phải nỗ lực để khẳng định giá trị, qua đó có thể trụ lại đội bóng ở Pháp. Song, với Công Phượng, anh đã thất bại ở Hàn Quốc và sang Pháp có thể là cách để “né” thất bại đó. Vấn đề là Phượng cần chứng tỏ, sang châu Âu là quyết định đúng đắn hay lại tiếp tục là cuộc chinh chiến bất thành.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm