Bộ đôi thay thế Xuân Trường, Tuấn Anh chưa khiến HLV Graechen ưng ý

thứ ba 27-12-2016 18:25:34 +07:00 0 bình luận
Xuân Trường dính chấn thương nên HLV Guillaume Graechen sử dụng Lê Phạm Thành Long thay thế nhưng có vẻ ông thầy người Pháp chưa hài lòng.

Xuân Trường dính chấn thương nên HLV Guillaume Graechen sử dụng Lê Phạm Thành Long thay thế nhưng có vẻ ông thầy người Pháp chưa hài lòng.

U.21 HA.GL bước vào trận đấu tranh hạng Ba với U.21 Việt Nam một cách khá vất vả vì thiếu đi "ông chủ nhỏ" Xuân Trường. Tân binh của Gangwon FC dính chấn thương cổ chân và cần được nghỉ ngơi nên HLV Graechen tung Lê Phạm Thành Long vào thay thế.

Thành Long (số 8) và Hoàng Nam (số 21) chưa khiến HLV Graechen hài lòng. Ảnh: Quang Thịnh.
Thành Long (số 8) và Hoàng Nam (số 21) chưa khiến HLV Graechen hài lòng. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, ông thầy người Pháp cũng tỏ ra khá lạc quan cho biết đã tìm ra người thay thế Xuân Trường ở trận đấu này, "Các bạn sẽ được thấy người thay Xuân Trường sẽ chơi ra sao khi có các đường chuyền dài chất lượng không kém". Bên cạnh đó, Phan Thanh Hậu cũng được cất trên băng ghế dự bị để Lương Hoàng Nam có dịp đá cặp với Thành Long.

Dù vậy, không có đội hình mạnh nhất, lối chơi của cựu vô địch cũng không thể nuột nà như trước và vấp phải sự phản kháng quyết liệt của các cầu thủ ít được ra sân bên phía U.21 Việt Nam. Thế trận giằng co kéo cho đến phút 79 mới có bàn thắng do công của tiền đạo Văn Toàn sau cú đánh gót điệu nghệ của người vào sân trong hiệp 2 là Châu Ngọc Quang.

Lối chơi quá cầu toàn trong lần được đá chính cộng với áp lực thay thế đàn anh Xuân Trường khiến bộ đôi tiền vệ trung tâm Thành Long và Hoàng Nam bị khớp. Chưa kể với ngoại hình không sở hữu chiều cao lý tưởng, chỉ 1m60 khiến họ gặp khó khăn trong các pha tranh chấp bóng bổng.

HLV Graechen nhận định sau trận đấu: "Thành Long và Hoàng Nam cơ bản chơi tròn vai, họ tỏ ra khá rụt rè nên không tạo ra được sự đột biến trong cách pha chuyền bóng". Bên cạnh đó, HLV U.21 HA.GL liên tục chê mặt sân xấu đã ảnh hưởng đến các pha điều bóng của đội: "Mặt sân Thống Nhất khá tệ đã ảnh hưởng không ít lối chơi của 2 đội và có thể gây chấn thương cho cầu thủ".

Văn Toàn (trắng, giữa) ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp cựu vương U.21 HA.GL giành hạng 3. Ảnh: Quang Thịnh.
Văn Toàn (trắng, giữa) ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp cựu vương U.21 HA.GL giành hạng 3. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước vào mùa giải 2017, khi Xuân Trường sang Hàn Quốc chơi tại K League Classic còn Tuấn Anh điều trị chấn thương, Lê Phạm Thành Long và Lương Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ là phương án 2 chơi cùng tiền vệ Ideguchi ở V.League. Tuy nhiên, có vẻ như các cầu thủ sinh năm 1997 cần thêm thời gian.

Trở lại lời than phiền về mặt sân Thống Nhất của HLV Graechen, chất lượng của Giải U.21 Quốc tế BTN bị ảnh hưởng khá nhiều bởi lịch thi đấu khá dày khi chỉ có 1 ngày nghỉ giữa 2 trận đấu khiến mặt sân không có nhiều thời gian được chăm sóc. Hơn nữa, dễ thấy càng về cuối giải thì các cầu thủ cũng dần lộ rõ sự nặng nề trong từng bước chân vì chơi bóng liên tục trong thời gian ngắn.

Đồng quan điểm này, HLV Phạm Minh Đức cho rằng: "Thời gian diễn ra giải khá ngắn mà các em ra sân liên tục và thi đấu như trận hôm nay thì tôi cũng hài lòng. Các em đã đá 4 trận với 4 đội khác nhau là dịp cọ xát khá tốt, qua đó tích lũy kinh nghiệm và nuôi dưỡng đam mê của mình".

Chỉ giành được vị trí thứ 4 chung cuộc cùng U.21 Việt Nam, ông Minh Đức so sánh rằng nếu muốn gây ấn tượng hơn thì nên chọn nòng cốt một đội như U.21 Hà Nội T&T 2015 do ông dẫn dắt, đáng tiếc là năm nay các cầu thủ như Thành Chung, Văn Kiên, Duy Mạnh, Quang Hải phải tập trung để chuẩn bị V.League 2017 khởi tranh vào đầu tháng 1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm