Bí mật đằng sau "thương vụ thế kỷ" giữa "Messi Thái" và CLB Nhật Bản

thứ bảy 14-7-2018 14:30:17 +07:00 0 bình luận
Chanathip Songkrasin giờ đã là một phần lịch sử, một phần trong câu chuyện giăng buồm đến biển lớn ở Thái Lan sau khi Consadole Sapporo quyết định mua đứt anh từ Muangthong United.

Chanathip Songkrasin giờ đã là một phần lịch sử, một phần trong câu chuyện giăng buồm đến biển lớn ở Thái Lan sau khi Consadole Sapporo quyết định mua đứt anh từ Muangthong United.

Chủ tịch Yoshikazu Nonomura tiết lộ: "Trải qua khoảng thời gian thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn, Chanathip trình diễn rất tốt. Cậu ấy trở thành cầu thủ chính đóng vai trò then chốt trong lối chơi của đội bóng. Nhiều CLB tại Nhật Bản và cả châu Âu đang chú ý đến cậu ấy, họ sẽ theo dõi thêm màn trình diễn của Chanathip ở mùa giải sau".

Chia sẻ trên của chủ tịch CLB Consadole Sapporo toát lên tầm quan trọng của Chanathip Songkrasin. Nhưng vẫn còn những mẩu chuyện nhỏ khác thú vị hơn đằng sau quyết định này. Tờ Siam Sports của Thái Lan gọi đây là "thương vụ thế kỷ" của bóng đá xứ chùa vàng.

Bí mật đằng sau thương vụ thế kỷ giữa Messi Thái và CLB Nhật Bản - Ảnh 1.

Chanathip Songkrasin được Consadole Sapporo mua đứt từ Muangthong United. Ảnh: Consadole Sapporo.

Mùa giải 2018, Chanathip có màn trình diễn được đánh giá rất cao về chất lượng. Anh thi đấu 14 trận cho Consadole, ghi 3 bàn ở J.League 1 và 1 bàn ở Cúp quốc gia. Cuối cùng, anh trở thành một phần quan trọng trong lối chơi tấn công của đội bóng vùng Hokkaido.

Đồng hương Teerasil Dangda cũng chơi 18 trận cho Sanfrecce Hiroshima, ghi 4 bàn. Theerathon Bunmathan có 15 trận cho Vissel Kobe. Thế nhưng, đóng góp của Chanathip vượt ra ngoài các con số. Anh chỉ cao 1m58 nhưng kỹ thuật thuộc hàng tốt nhất giải và quan trọng hơn, Chanathip mới 25 tuổi.

Bản hợp đồng của Chanathip với Consadole Sapporo có sự góp ý rất lớn từ HLV trưởng Mihailo Petrovic. Đầu mùa giải, ông hứa rằng sẽ biến Chanathip thành một cầu thủ quan trọng thật sự. Ông trao niềm tin và dành thời gian cho tiền vệ người Thái Lan thể hiện mình và thu lại thành công thật sự.

Thể lực đảm bảo cho mọi trận đấu, chăm chỉ trong tập luyện, quân bài ưa thích trong lối chơi, HLV Petrovic không còn điều gì để phàn nàn về cậu học trò nhỏ bé.

Bí mật đằng sau thương vụ thế kỷ giữa Messi Thái và CLB Nhật Bản - Ảnh 4.

HLV Petrovic đã đặt niềm tin vào Chanathip ngay từ đầu mùa giải 2018.

Chỉ 3 tháng sau khi đặt chân đến CLB của Nhật Bản, Chanathip đã có cho mình những người bạn. Theo lời kể của anh, hầu hết cầu thủ ở đây đều thân thiện và hài hước. Anh có thể tán gẫu với họ ở giờ ăn cơm. Chanathip cũng tự học và có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Nhật.

Tiền đạo Ken Tokura còn coi Chanathip như anh em ruột. Fukumori thì hỗ trợ Chanathip trong cải thiện khả năng phòng ngự. Kazuki Fukai thì trêu chọc Chanathip mọi lúc mọi nơi và thích đánh bại anh trong những trận tập đối kháng.

Bí mật đằng sau thương vụ thế kỷ giữa Messi Thái và CLB Nhật Bản - Ảnh 6.

Sự hòa nhập với CLB mới là điều Chanathip làm rất tốt, anh không cô đơn, thậm chí có nhiều bạn bè.

Bất cứ cầu thủ nào khi đặt chân đến Nhật Bản đều được dự báo về việc rất khó để chiếm được trái tim từ những CĐV nơi đây, nhưng Chanathip có lẽ là ngoại lệ.

Một chi tiết đáng chú ý là gương mặt của Chanathip hay cười và rất thân thiện, anh cũng nhận lại đúng những gì gương mặt mình hay thể hiện mỗi khi gặp CĐV. Họ muốn chụp ảnh với anh mọi lúc, đặc biệt, Chanathip trở thành cầu thủ ưa thích của trẻ em Nhật Bản.

Theo nhận định của phóng viên Tong Panuwat (tờ Siam Sports), có lẽ do thể hình nhỏ bé nhưng chơi bóng kỹ thuật có sức tác động dễ dàng hơn đến người khác, trong đó có trẻ em. Thật khó để Consadole Sapporo bỏ qua yếu tố này, Chanathip giúp họ có thêm một lượng lớn CĐV từ Nhật Bản và Thái Lan.

Bí mật đằng sau thương vụ thế kỷ giữa Messi Thái và CLB Nhật Bản - Ảnh 8.

CĐV Consadole Sapporo có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng họ sẽ có một thần tượng là người Thái Lan.

Một cầu thủ Đông Nam Á thông qua Nhật Bản để sang châu Âu là điều chưa từng xảy ra. Chủ tịch Nonomura của Consadole đã bóng gió nói đến chuyện này khi thông báo về việc ký hợp đồng với Chanathip.

Dù số tiền mua đứt Chanathip không được tiết lộ nhưng nếu được CLB châu Âu nào quan tâm, số tiền thu lại từ việc bán Chanathip chắc chắn không nhỏ. Consadole sẽ có lãi và mọi thứ vẫn tốt đẹp cho cả CLB, cá nhân Chanathip và cả bóng đá Thái Lan.

Bí mật đằng sau thương vụ thế kỷ giữa Messi Thái và CLB Nhật Bản - Ảnh 10.

Nhật Bản có thể chỉ là bước đệm để Chanathip Songkrasin đến một nền bóng đá phát triển hơn ở châu Âu.

Chanathip Songkrasin (25 tuổi) gia nhập Consadole Sapporo từ giữa năm 2017 theo bản hợp đồng cho mượn 1,5 năm từ CLB Muangthong United. Đến giữa mùa giải này, họ quyết định mua đứt tiền vệ nhỏ con này sau khi anh thi đấu ấn tượng và hòa nhập tốt với cả đội với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kể từ mùa giải 2019.

Muangthong đã cài thêm điều khoản vào bản hợp đồng mới giữa CLB Nhật Bản và "Messi Jay" về việc họ sẽ là đội được ưu tiên mua lại Chanathip nếu anh bị bán.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm