Bầu Tú thắc mắc: Tôi không hiểu vì sao mình bị "đánh"

thứ ba 10-4-2018 16:59:31 +07:00 0 bình luận
Ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ nhiệm kỳ VIII.

Ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ nhiệm kỳ VIII.

>>> HĐQT VPF không đồng ý cho bầu Tú rút khỏi vị trí Tổng giám đốc

>>> Bầu Tú có lộ trình rút khỏi 2 vị trí ở VPF

Bầu Tú thể hiện sự ngạc nhiên: "Với V.League, tôi là người chân ướt chân ráo bước vào. Tôi cũng không biết tại sao mình bị "đánh". Tôi có nghĩ chắc do mình đi nhanh quá, hơi vội vã gì chăng".

Việc bầu Đức nói rằng nếu ông Trần Anh Tú trúng cử vào chức Phó chủ tịch VFF, ông sẽ cho HAGL bỏ giải. Nói về điều này, bầu Tú chỉ trả lời ngắn gọn: "Việc người khác từ bỏ mà tôi tiếp tục thì hoàn toàn không phải lỗi của tôi".

Ông Trần Anh Tú khẳng định việc ông ứng cử vào chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ vì có năng lực, bên cạnh đó, công việc này đòi hỏi chất xám nhiều hơn việc ngốn thời gian giải quyết như chức TGĐ VPF. Hình ảnh: Trung Thu.

Ông Trần Anh Tú khẳng định việc ông ứng cử vào chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ vì có năng lực, bên cạnh đó, công việc này đòi hỏi chất xám nhiều hơn việc ngốn thời gian giải quyết như chức TGĐ VPF. Ảnh: Trung Thu.

Ông Tú chia sẻ thêm: "Văn hóa tranh luận để bình luận thì rất tế nhị, tất cả chúng ta đều có quan điểm. Có thể quan điểm trùng nhau hoặc khác nhau. Mục đích chung đều đóng góp cho bóng đá. Quan điểm của tôi là dù giống nhau hay khác nhau thì chúng ta đừng cản trở nhau trong việc đóng góp cho bóng đá".

"Với những tranh luận trong thời gian vừa rồi. Bản thân tôi cũng là doanh nhân, đến với bóng đá bằng tình yêu xuất phát từ điều đơn giản là cuộc chơi phong trào, rồi bước chân vào HFF, VFF và giờ là sân chơi lớn nhất.  Xuất phát hoàn toàn tự nhiên, tôi không xin xỏ gì, hoàn toàn tự nguyện".

"Tôi chỉ nghĩ thế này, với những gì diễn ra trong thời gian vừa qua liệu còn ai như tôi dám tới bóng đá một cách như tôi nữa hay không. Đấy là cái mà tôi suy luận, bản thân tôi chỉ là một ví dụ thôi. Bản thân tôi nghĩ như vậy".

Ông Trần Anh Tú là 1 trong 2 ứng cử viên cho vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ nhiệm kỳ VIII. Người còn lại là ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Vinacacao khi được đề cử trong danh sách bổ sung. Danh sách ban đầu chỉ có một mình bầu Tú ứng cử vào vị trí này.

ảnh quoteVới những gì diễn ra trong thời gian vừa qua liệu còn ai như tôi dám tới bóng đá một cách như tôi nữa hay không.anh quote

Việc ông Tú nắm nhiều chức vụ trở thành đề tài nóng đối với bóng đá nước nhà thời gian qua. Người lên tiếng mạnh mẽ nhất là bầu Đức của HAGL. Vấn đề phân bổ thời gian, hoàn thành nhiệm vụ khi nắm giữ nhiều chức vụ được bám vào để phản biện ông Trần Anh Tú.

Trong buổi gặp gỡ báo chí định kỳ lần I các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018, bầu Tú đã có những chia sẻ thẳng thắn: "Mọi người vẫn nhầm lẫn giữa tài chính và tài trợ. Tôi ứng cử vào chức Phó chủ tịch phụ trách về hoạt động tài trợ. Còn Chủ tịch VFF, Tổng thư ký và kế toán trưởng mới là những người kiểm soát về mặt tài chính".

"Chức danh đấy không mất thời gian hoạt động hành chính. Tôi ứng cử vì sao? Vì nếu thế tôi có thể làm hoạt động kêu gọi tài trợ cho cả VFF song hành với V.League và cả các đội tuyển. Tôi có kinh nghiệm về việc kêu gọi tài trợ nên muốn phát huy khả năng của mình vào hoạt động của tổ chức".

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định việc làm Chủ tịch hay Phó chủ tịch của một tổ chức không hề mất nhiều thời gian như nhiều người nghĩ. "Làm Phó chủ tịch phụ trách tài trợ không mất thời gian đi đàm phán thay vào đó có Phó tổng thư ký làm thay. Công việc này hoàn toàn dùng đến chất xám", ông Tú nói.

"Chuyện làm Phó chủ tịch VFF chỉ ngốn chất xám thôi. Anh Đoàn Nguyên Đức làm ở nhiệm kỳ trước không hề mất nhiều thời gian. Chỉ làm CEO (TGĐ) mới mất thời gian còn làm Chủ tịch như tôi nói đã là biểu tượng thì có thể làm 10 nơi cũng được".

Bầu Tú nhận nhiều ý kiến phàn nàn từ bầu Đức trong thời gian qua vì nhận nhiều chức vụ trong bóng đá. Hình ảnh: Trung Thu.
Bầu Tú nhận nhiều ý kiến phàn nàn từ bầu Đức trong thời gian qua vì nhận nhiều chức vụ trong bóng đá. Ảnh: Trung Thu.

Việc bầu Tú ứng cử vào chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ xuất phát từ một lần cán bộ VFF không nhận được thưởng Tết: "Tôi biết rằng lương ở VFF không cao, các nhân viên của VFF nhận lương theo tôi còn có thể nói là thấp".

"Tết năm 2017, VFF lỗ và nhân viên không có tiền thưởng Tết. Trước đó, đội tuyển futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/16 được thưởng 40.000 USD. Tôi nói với anh Trần Quốc Tuấn là dùng một phần tiền đó thưởng cho nhân viên, còn tôi trích tiền túi thưởng cho đội tuyển. Từ chuyện đấy, tôi rất phân vân và quyết định ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách hoạt động tài trợ".

Trước đó, bầu Tú cho biết việc làm TGĐ VPF ngốn của ông rất nhiều thời gian. Từ ý này, một phóng viên đặt cho ông câu hỏi về việc nếu làm thêm cả chức vụ ở VFF thì liệu ông có phải siêu nhân hay không?

Bầu Tú phản bác: "Tôi không nghĩ mình là siêu nhân. Chức danh chính của tôi là Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc và Trưởng ban điều hành các giải BĐCN chỉ là công việc. Vấn đề không phải siêu nhân hay không mà làm sao ta sắp xếp công việc cho hợp lý. Còn tôi vẫn khẳng định mình sẽ rút khỏi vị trí TGĐ, hiện tại HĐQT chưa cho tôi rút thôi".

Bầu Tú rơi nước mắt khi nhắc đến bố

Trong cuộc gặp mặt báo chí định kỳ lần I các giải BĐCN quốc gia 2018, khi nhắc về tâm trạng sau những chỉ trích nhằm vào mình. Bầu Tú đã chia sẻ một chút về gia đình: "Tôi sinh ra ở TPHCM tuy nhiên gia đình và bố tôi ở đây. Gia đình chị em họ hàng đều ở đây hết. Ở ngoài này, tôi cũng có nhà riêng, vì sinh hoạt của tôi cũng bất tiện. Bố tôi cũng 96 tuổi rồi, không thể để giờ giấc của mình phá đi giờ giấc sinh hoạt của bố".

"Ngày 18/3, trong cuộc họp Ban chấp hành VFF, tôi có về thăm bố. Khi về đến nhà thì bố tôi khóc".

Ngay sau câu nói trên bầu Tú đã không kìm được nước mắt. Được biết, bố ông Trần Anh Tú cũng nghe thông tin qua báo chí, truyền thông. Chính điều này khiến ông cảm thấy không an tâm cho con trai khi tiếp tục gắn bó với bóng đá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm