Bầu Tú rút khỏi cuộc đua vị trí Phó chủ tịch ở VFF

thứ tư 25-4-2018 23:41:45 +07:00 0 bình luận
Ông bầu Trần Anh Tú đã rút khỏi cuộc đua vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8.

Ông bầu Trần Anh Tú đã rút khỏi cuộc đua vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8.

>>> Từ những chuyện ồn ào trước thềm Đại hội VFF: Khi tất cả chưa cùng nhìn chung về một hướng

>>> Bầu Đức và những phát ngôn "lo tất", "bỏ hết" làm dậy sóng dư luận

>>> Bầu Tú thắc mắc: Tôi không hiểu vì sao mình bị "đánh"

>>> Bầu Tú có lộ trình rút khỏi 2 vị trí ở VPF

"Tôi rời khỏi cuộc tranh cử này vì thấy rằng, những tranh cãi xung quanh đại hội VFF đang tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng tới hình ảnh những người làm bóng đá Việt Nam. Và quan trọng là cần có ai đó chấm dứt những tranh cãi này để tập trung cho những nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Trước thềm đại hội 8 VFF, bầu Tú đã trúng cử Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Ông Tú sau đó được HĐQT bổ nhiệm chức TGĐ. Với lý do bầu Tú đã nắm nhiều chức vụ ở VPF, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, cũng đang là đương kim Phó chủ tịch phụ trách tài trợ VFF đã phản đối quyết liệt khi ông Tú được tín nhiệm tranh cử ghế Phó chủ tịch VFF.

Quyết định không tranh cử vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính được cho là khá bất ngờ của ông Trần Anh Tú.
Quyết định không tranh cử vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính được cho là khá bất ngờ của ông Trần Anh Tú.

Giai đoạn cao điểm, bầu Đức đã đe doạ rút HAGL khỏi V.League để gây áp lực buộc bầu Tú rút lui. Mới nhất, ông Đức từ chối tham dự cuộc gặp của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và Thường trực VFF về công tác chuẩn bị đại hội 8.

Được biết sau khi rút khỏi cuộc đua vào ghế Phó chủ tịch tài trợ, bầu Tú sẽ vẫn ứng cử 1 ghế trong BCH VFF. Ông Tú cho biết phía trước, ông sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho VPF. Bầu Tú khẳng định các doanh nghiệp của ông sẽ vẫn tài trợ cho các giải trẻ, bóng đá nữ và futsal, bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh.

Theo tìm hiểu, trong ngày hôm nay ông Tú đã thông báo quyết định trên tới Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Trưởng tiểu ban nhân sự Đại hội 8. Sau khi ông Tú rút lui, cuộc đua vào ghế Phó chủ tịch phụ trách tài trợ VFF chỉ còn 2 ứng viên là doanh nhân Trần Văn Liêng và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Động Lực Lê Văn Thành.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm