Bầu Hiển, Hà Nội và những lần "thi rớt"

Phạm Hoàng
thứ ba 2-10-2018 7:30:36 +07:00 0 bình luận
Cho dù kết quả các trận đấu giữa Hà Nội và những "người anh em" như thế nào, người duy nhất thực sự biết điều gì đã xảy ra có thể chỉ là bầu Hiển.

Cho dù kết quả các trận đấu giữa Hà Nội và những "người anh em" như thế nào, người duy nhất thực sự biết điều gì đã xảy ra có thể chỉ là bầu Hiển.

Công chúng và phần còn lại của bóng đá Việt Nam đã và sẽ phải tiếp tục chấp nhận thực tế này, cho tới khi nào ảnh hưởng của ông bầu họ Đỗ không còn lan toả tới nhiều đội bóng. Tất cả phải đặt niềm tin vào uy tín của một cá nhân, cho dù không có gì đảm bảo rằng, Hà Nội và những "người anh em" của mình sẽ chơi một thứ bóng đá sòng phẳng, minh bạch như họ vẫn tuyên bố.

Trên thực tế, Hà Nội hay SHB Đà Nẵng đều đã có khá nhiều cơ hội để chứng minh cho số đông thấy, họ đang chơi thứ bóng đá sạch. Kết quả như thế nào?

V-League 2012, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn tạo thành cuộc đua quyết liệt tới ngôi vô địch. Ở lượt trận cuối, Hà Nội T&T (46 điểm) chỉ cần đánh bại Xuân Thành Sài Gòn (45 điểm) thì sẽ vô địch. SHB Đà Nẵng (45 điểm) trong khi đó chỉ có thể vô địch với điều kiện thắng Ninh Bình, đồng thời cặp đấu giữa Hà Nội T&T và Xuân Thành Sài Gòn kết thúc với tỉ số hoà.

Người hâm mộ được chứng kiến điều gì? Hà Nội T&T đã "cố thủ" trước Xuân Thành Sài Gòn, thay vì lao lên tấn công để cạnh tranh cúp vô địch. Xuân Thành Sài Gòn dù nỗ lực vẫn không thể vượt qua được hàng rào phòng ngự dày đặc của Hà Nội T&T, chấp nhận để vuột chức vô địch V-League vào tay SHB Đà Nẵng, đội dễ dàng đánh bại Ninh Bình đã hết động lực thi đấu. Ông bầu trẻ Nguyễn Đức Thuỵ cuối mùa giải đã tức tưởi "tố" thứ bóng đá thiếu "fair" ngay tại trụ sở LĐBĐVN (VFF) và qua năm sau, vì một số lý do khác, đã rút luôn khỏi bóng đá.

Sáu năm sau mùa giải trên, ảnh hưởng của bầu Hiển lúc này còn mạnh hơn trước. Ông Đỗ Quang Hiển, thay vì nắm 2 đội bóng, đang trở thành "người hâm mộ đặc biệt" của một loạt đội khác. Người ta ví bầu Hiển như vua Midas của bóng đá Việt Nam, chạm đâu là ra vàng ở đó. Minh chứng gần nhất là chức vô địch V-League 2017 của Quảng Nam. Một địa phương ít truyền thống về bóng đá, lực lượng mỏng nhưng vẫn đoạt ngôi vô địch một cách diệu kỳ.

Tới mùa giải năm nay, đội bóng xứ Quảng vừa trao lại ngôi vô địch cho người anh em Hà Nội. Đội chủ sân Hàng Đẫy thể hiện sự vượt trội tuyệt đối với phần còn lại của V-League khi vô địch sớm tới 5 vòng đấu. Thất bại duy nhất của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay chính là trận thua 2-5 tai tiếng trước "người quen" Sài Gòn FC vòng đấu 14. Thời điểm trên, Hà Nội FC đang đạt phong độ cực cao, nhưng Sài Gòn FC lại khát điểm.

Bất ngờ là một phần của bóng đá. Nhưng với trường hợp của anh em Hà Nội, công chúng buộc phải chấp nhận một thực tế, kết quả các trận đấu nội bộ dù thế nào thì người duy nhất biết sự thực sau mỗi con số chỉ có thể là bầu Hiển. Điều đáng buồn là, nếu coi mỗi lần lâm vào hoàn cảnh cần cứu nhau hoặc tạo "lực đẩy" cho một đội vô địch như một bài "test", lần nào bầu Hiển và các đội bóng trong tầm ảnh hưởng cũng rớt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm